บาเยิร์น มิวนิค,ซาดิโอ มาเน่

บาเยิร์น มิวนิค,ซาดิโอ มาเน่

blog

ผอ.เสือใต้มั่นใจ "มาเน่" กลับมาฟอร์มแจ่มแค่รอปรับตัวได้

1 ปีที่แล้ว  867


ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬา "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่า ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลยังคงต้องใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับบุนเดสลีกา และมั่นใจว่าจะงัดฟอร์มเก่งออกมาโชว์ได้แน่ๆ


ทั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค ได้ลงทุนคว้า ซาดิโอ มาเน่ มาจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โดยในช่วงแรกๆ โชว์ฟอร์มได้แบบน่าประทับใจ แม้ว่าช่วงหลังๆ จะยิงประตูไม่ได้มาแล้วถึง 6 เกมติดต่อกัน แต่ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ยังคงเชื่อมั่นใจในฝีเท้าชองดาวเตะวัย 30 ปีเหมือนเดิม 


"ซาดิโอ ยังต้องการเวลาอีกเพียงเล็กน้อย เขาจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับ บุนเดสลีกา และเขาจะทำแบบนั้นได้ ผมรู้ดีถึงการย้ายเข้ามาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ของทีในประเทศและเมืองที่มีวัฒนธรรมฟุตบอลแตกต่างออกไป" ซาลิฮามิดซิช กล่าว 


"ผมคว้าแชมป์เปี้ยนส์ลีก, บุนเดสลีก้า และ เดเอฟเบ โพคาล กับ บาเยิร์น จากนั้นผมย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ด้วยอายุ 30 ปี แม้ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว คุณก็ยังจำเป็นต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่"


"ซาดิโอ ก็กำลังอยู่ในช่วงนี้ แต่อีกไม่นานเขาจะคุ้นเคยกับสิ่งต่างๆ มากขึ้น และอีกไม่นานเช่นกันที่เราจะได้เห็นเรื่องนี้ในสนาม ผมพูดคุยกับเขาเป็นประจำ แต่ผมก็ให้ระยะห่างกับเขาด้วย เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และเราจะยังมีความสุขที่มีเขาอยู่ในทีม"