h1

h2

blog

จ่อคุมถาวร! 'โซลชา' เตรียมถูกแต่งตั้งคุมทีม 'ผีแดง' แบบถาวร

5 ปีที่แล้ว  2,976

ดีตหัวหอกชาวนอร์เวย์ทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคาดคิดเอาไว้เยอะ หลังจากที่เขาพาทีมแพ้แค่นัดเดียวจากการคุมทีม 17 นัดในทุกรายการ แถมในจำนวนนั้นยังเป็นการชนะถึง 15 หน ซึ่งนั่นรวมถึงผลงานชิ้นโบว์แดงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ทีมพลิกเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้

กระทั่งล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ ก็บอกว่าการพาทีมเขี่ย ปารีสฯ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ทำให้บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจแล้วว่า โซลชา คือคนที่เหมาะสมที่จะนำทีมในระยะยาว พร้อมกับทำให้พวกเขาไม่สนใจในตัว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อีกต่อไป แต่สื่อเจ้าดังกล่าวก็ไม่ได้บอกว่า โซลชา จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของทีมแบบถาวรเมื่อไหร่

สำหรับค่าเหนื่อย 7.5 ล้านปอนด์ต่อปีนั้น ที่จริงแล้วถือว่าน้อยกว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยจ่ายให้ มูรินโญ่ ถึงครึ่งหนึ่ง หลังจากกุนซือว่างงานชาวโปรตุกีสเคยฟันค่าเหนื่อยปีละ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 615 ล้านบาท) แต่ เดอะ มิร์เรอร์ บอกว่า โซลชา ก็ยินดีที่จะรับข้อเสนอดังกล่าว เพื่อที่จะได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบถาวร

สื่อของเมืองผู้ดีเสริมว่าสัญญาของ โซลชา มันมีเงื่อนไขที่จะทำให้เขาได้โบนัสก้อนโตด้วย โดยมันขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละซีซั่นเขาจะพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เท่าไหร่ รวมถึงเรื่องที่ว่าจะได้แชมป์อะไรมาครองบ้าง ขณะที่ก่อนหน้านี้ โซลชา รับค่าเหนื่อยกับ โมลด์ อยู่ที่ราวปีละ 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 16.40 ล้านบาท)