สตีเว่น เจอร์ราร์ด,ไทโรน มิงส์,แอสตัน วิลล่า,จอห์น แม็คกินน์

สตีเว่น เจอร์ราร์ด,ไทโรน มิงส์,แอสตัน วิลล่า,จอห์น แม็คกินน์

blog

เจอร์ราร์ดเปลี่ยนกัปตันทีมวิลล่าให้ "แม็คกินน์" สวมปลอกแขน

1 ปีที่แล้ว  948


"สตีวีจี" สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ตัดสินใจปลด ไทโรน มิงส์ กองหลังทีมชาติอังกฤษออกจากตำแหน่งกัปตันทีม และยกปลอกแขนให้กับ จอห์น แม็คกินน์ กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ไปเลย


ก่อนหน้านี้กุนซือ "สิงห์ผงาด" ได้แสดงทีท่าว่าจะเปลี่ยนตัวกัปตันทีมในช่วงฤดูกาลใหม่ 2022/2023 อยู่แล้ว จึงได้แต่งตั้ง จอห์น แม็คกินน์ เป็นผู้นำทีมคนใหม่ และให้ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ กับ แอชลี่ย์ ยัง สวมบทเป็นรองกัปตันทีมด้วย     


"มันเป็นเรื่องปกติ ผมได้คุยกับ ไทโรน มิงส์ และก็อธิบายเหตุผลของผมในการตัดสินใจครั้งนี้ ผมเชื่อว่าเขาจะมีสมาธิกับเกมมากขึ้น เพราะไม่ต้องรับผิดชอบในเรื่องของกัปตันทีมอีกแล้ว" เจอร์ราร์ด กล่าว


ขณะเดียวกัน มิงค์ส ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับการตัดสินใจของ เจอร์ราร์ด เพราะมีการพูดคุยกันแล้ว และพร้อมสนับสนุนการทำหน้าที่ของ แม็คกินน์ ซึ่งมีความเหมาะสมกับการสวมบทบาทนี้เป็นอย่างมาก


ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า "สตีวีจี" ได้ออกกฎสุดเฮี้ยบเพื่อควบคุมเรื่องระเบียบวินัยของนักเตะ "สิงห์ผงาด" โดยพร้อมสั่งปรับทุกคนที่ทำผิดกฎในเรื่องต่างๆ ได้ทุกเมื่อเลยด้วย ซึ่งรวมถึงเรื่องมาซ้อมสายจะโดนปรับสูงถึง 500 ปอนด์