ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เชลซี

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เชลซี

blog

"สเตอร์ลิ่ง" แจงเหตุอำลาเรือใบย้ายซบเชลซี

1 ปีที่แล้ว  972


ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ดาวเตะทีมชาติอังกฤษเปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อย้ายมาซบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เพราะว่ามองเห็นศักยภาพของทีมต้นสังกัดใหม่นั่นเอง


เนื่องจาก เชลซี ได้ตบเท้าผ่านเข้าชิงฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ แบบต่อเนื่องเลย และเคยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาก่อนด้วย ทำให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตัดสินใจย้ายมาหาความท้าทายใหม่ๆ กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เลยดีกว่า  


"ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเข้าชิง 4 หรือ 5 ครั้ง และมีความก้าวหน้าแบบต่อเนื่อง พวกเขาคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และกำลังท้าทายแชมป์พรีเมียร์ลีก นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมทึ่ง ตอนที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับสโมสร" สเตอร์ลิ่ง กล่าว


"เมื่อคุณมองดูทิศทางที่พวกเขากำลังไป ผมซื้อจริงๆ ผมรู้สึกเลยว่าที่นี่คือที่ที่ผมสามารถคาดหวังได้ ผมคิดว่ามันเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมมากๆ เลย"


"สโมสรมีจิตใจแห่งผู้ชนะอยู่แล้ว แต่การทำได้แบบนั้นในทุกปี และได้แชมป์มากขึ้นเรื่อยๆ ต่อยอดจากปีที่ผ่านมา ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมชั้นนำอย่าง โธมัส ทูเคิล ทำได้ มันไม่ใช่แค่ชนะปีเดียวแล้วหาย แต่มันเกิดขึ้นอีกครั้ง และอีกครั้ง ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาอยู่ที่นี่"