ยูเวนตุส,มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์,อาเดรียง ราบิโอต์,ลิเวอร์พูล

ยูเวนตุส,มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์,อาเดรียง ราบิโอต์,ลิเวอร์พูล

blog

ลือหงส์คิดทุ่มเงินรวบ "เดอ ลิกท์-ราบิโอต์"

1 ปีที่แล้ว  828


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าววางแผนทุ่มเงินรวมตัว 2 นักเตะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส นั่นก็คือ มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ และ อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสเข้ามาเสริมทัพเสียเลย


2 สื่อชื่อดังอิตาลี ได้แก่ La Gazetta Dello Sport และ Corriere dello Sport ได้พร้อมใจกันรายงานว่า มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ กับ อาเดรียง ราบิโอต์ กลายเป็น 2 เป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน


แม้จะมีการลงทุนคว้าแข้งใหม่มาแล้วถึง 3 ราย ไล่ตั้งแต่ ดาร์วิน นูนเญซ, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และ คาลวิน แรมซี่ย์ แต่ในรายงานข่าวระบุว่า "หงส์แดง" ได้ตั้งท่าพร้อมทุ่มเงินสูงถึง 102 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าทั้ง 2 คนดังกล่าวเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้เลยด้วย


ทั้งนี้ ยูเวนตุส ได้แสดงทีท่าว่าพร้อมขายทั้งคู่เพื่อระดมเงินชอปปิ้งแข้งใหม่กันต่อไป โดย เดอ ลิกท์ ถูกประเมินค่าตัวไว้ราวๆ 85 ล้านปอนด์ ส่วนค่าตัวของ ราบิโอต์ อยู่ที่ประมาณ 17 ล้านปอนด์    


อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อกองหลังตัวใหม่เลยด้วยซ้ำ เพราะมีผู้เล่นในแนวรับฝีเท้าดีให้เลือกใช้งานได้หลายคนเลย ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจเอล มาติป, อิบราฮิม่า โคนาเต้ รวมถึง โจ โกเมซ ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่ไปหมาดๆ เลย