โทนี่ คาสคาริโน่,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ลิโอเนล เมสซี่

โทนี่ คาสคาริโน่,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ลิโอเนล เมสซี่

blog

อดีตหัวหอกชี้ "โรนัลโด้" หวั่นโดนเมสซี่ยิงแซงในแชมเปี้ยนส์ลีก

1 ปีที่แล้ว  828


โทนี่ คาสคาริโน่ อดีตกองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ ซึ่งปัจจุบันสวมบทเป็นนักวิเคราะห์เกมลูกหนังเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยากอำลา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเพราะแอบกลัว ลิโอเนล เมสซี่ ยิงแซงหน้าเพื่อทุบสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั่นเอง


ตอนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงรั้งเบอร์หนึ่งในฐานะเจ้าของสถิติยิงได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยจำนวน 141 ลูก เหนือกว่าอันดับ 2 นั่นก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยจำนวน 125 ลูก ทำให้ดาวเตะวัย 37 ปีอยากจะอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งได้สิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก เท่านั้นเอง   


"โรนัลโด้ คือนักเตะที่มีอีโก้เสมอ หลายสิ่งหลายอย่างมันเกี่ยวกับเขา แต่ทีมที่เขาเคยเล่นให้ล้วนประสบความสำเร็จ คุณอาจบอกว่านี่คือนักเตะที่เล่นเพื่อทีม" คาสคาริโน่ กล่าว


"ตราบใดที่คุณยังชนะ ทุกอย่างก็จะโอเคหมดเลย แต่เมื่อคุณไม่ชนะ คุณก็จะมีปัญหา ผมค่อนข้างสงสัยว่าเขายิงไปแล้ว 141 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วน เมสซี่ ยิงไปแล้ว 125 ประตู"


"เขาไม่ต้องการอดลงสนามในแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะเขาอยากเป็นดาวซัลโวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของแชมเปี้ยนส์ลีก และนั่นคือวิถีทางที่ โรนัลโด้ สร้างขึ้นมา"