ลิโอเนล เมสซี่,ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ลิโอเนล เมสซี่,ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

blog

เปแอสเชยิ้มคว้า "เมสซี่" ช่วยโกยเงินเชิงพาณิชย์ก้อนใหญ่

1 ปีที่แล้ว  849


ได้รับผลประโยชน์เชิงพาณิชย์ในช่วงหลังจากคว้าตัวมาร่วมทีมไปแบบเต็มๆ เลย เพราะมีการเปิดเผยว่า "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้รับทรัพย์จากการทำธุรกิจนอกสนามนับตั้งแต่ดึง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะอาร์เจนติน่าเข้ามาเสริมทัพเป็นเงินก้อนใหญ่เลย


ก่อนหน้านี้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ดึงตัว ลิโอเนล เมสซี่ เข้ามาร่วมทีมแบบฟรีๆ ในช่วงหลังหมดสัญญาค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงกลางปีที่แล้วด้วยสัญญาค้าแข้งเป็นเวลา 2 ปี และบวกอ็อปชั่นเพิ่มได้อีกหนึ่งปีด้วย


แม้จะต้องรับภาระการจ่ายค่าเหนื่อยให้สูงถึงปีละ 40 ล้านยูโรเลยทีเดียว แต่ชื่อเสียงของดาวเตะวัย 34 ปีสร้างผลกำไรเชิงพาณิชย์ให้กับ "เปแอสเช" ได้เป็นจำนวนมหาศาล 


Marca สื่อสเปนรายงานว่า เมสซี่ สามารถทำเงินให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงฤดูกาล 2021/2022 ได้มากกว่า 700 ล้านยูโร ซึ่งมาจากค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์, ค่าการตลาดและรายได้ในวันแข่งขัน รวมถึงการเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ใหม่อีกถึง 10 ฉบับ 


นอกจากนี้ดาวเตะเลือดฟ้าขาวยังได้สร้างสถิติขายเสื้อแข่งได้มากกว่า 1 ล้านตัว ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเลยด้วย และทำให้ "เปแอสเช" มีผู้ติดตามในสื่อโซเซียลมีเดียเพิ่มขึ้นมากกว่า 15 ล้านคนจากทุกแพลตฟอร์มที่มีการเผยแพร่รูปของ เมสซี่ ออกไปสู่สาธารณะ