สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง.โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่,ลิเวอร์พูล

สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง.โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่,ลิเวอร์พูล

blog

"ดาวนิ่ง" อดีตปีกหงส์เชื่อ "ฟีร์มีโน่" ส่อย้ายตามมาเน่ช่วงปีใหม่

1 ปีที่แล้ว  759


คาดว่าจะต้องเก็บข้าวของย้ายทีมได้เหมือนกัน โดย สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง อดีตปีกชาวอังกฤษของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เชื่อว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าดีกรีทีมชาติบราซิลอาจจะตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงปีใหม่นี้เลย


ทั้งนี้ ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลที่ตัดสินใจอำลา ลิเวอร์พูล เพื่อย้ายไปซบ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ได้เหมือนกัน ทำให้ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง คาดการณ์ว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พร้อมคิดถึงเรื่องการย้ายทีมในช่วงก่อนหมดสัญญาตอนกลางปีหน้าเอาไว้ได้เลย หากยังคงเป็นตัวสำรองอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป   


"ฟีร์มิโน่ ไม่ได้ลงเล่นบ่อยๆ เหมือนที่เขาอยากลง เขาเคยเป็นตัวจริงอยู่ช่วงหนึ่ง และได้ลงสนามเกือบทุกนัด นี่คือวัฏจักรของฟุตบอล ดิโอโก้ โจต้า เข้ามาแล้วทำให้ทุกคนประหลาดใจ ผมรู้ว่าเขาคือนักเตะที่เก่ง แต่เขายิงประตูได้และทำผลงานได้ทันทีเลย" ดาวนิ่ง กล่าว


"จากนั้นก็มี ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเม็ด ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ ได้เป็นตัวเลือกก่อนเขาด้วย ถ้าอยู่กับ ลิเวอร์พูล คุณต้องเล่นอยู่ในฟอร์มระดับท็อป เพราะพวกเขาจำเป็นต้องก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่อง มันจะเป็นเรื่องที่น่าติดตาม"


"ผมหวังว่า ดาร์วิน นูนเญซ จะทำผลงานได้ทันที แต่ผมมองว่า ฟีร์มีโน่ จะเป็นแบ็คอัพของเขา หากพวกเขาสามารถทำให้ ฟีร์มีโน่ เรียกฟอร์มกลับมาได้เหมือนเมื่อ 2-3 ปีก่อน ลิเวอร์พูล ก็จะมีมิติที่ยอดเยี่ยม แต่มันก็อาจเป็นปีสุดท้ายของเขา หรือไม่เขาก็อาจอยู่ถึงเดือน ม.ค.นี้เท่านั้น"