ลิเวอร์พูล,ดาร์วิน นูเญซ

ลิเวอร์พูล,ดาร์วิน นูเญซ

blog

OFFICIAL! หงส์เปิดตัว "นูเญซ" ใส่เบอร์27เซ็นสัญญายาว6ปี

1 ปีที่แล้ว  999


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศเปิดตัว ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยเป็นสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และได้ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรไปเลยด้วย


ดาร์วิน นูเญซ ได้ตัดสินใจอำลา "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายแบบผ่านฉลุย และได้เซ็นสัญญาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เป็นเวลานานถึง 6 ปี เพื่ออยู่ปักหลักค้าแข้งกับสโมสรตามข้อผูกมัดไปจนถึงปี 2028 โน้นเลย   


ทั้งนี้ดาวเตะวัย 22 ปีจะสวมเสื้อหมายเลข 27 ปีลงสนามรับใช้ "หงส์แดง" ในช่วงฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นเบอร์เก่าของ ดิว็อค โอริกี้ กองหน้าชาวเบลเยี่ยมที่ย้ายออกไปแล้ว และคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่สัปดาห์ละ 140,000 ปอนด์


สำหรับเรื่องของมูลค่าในการย้ายทีมครั้งนี้จะอยู่ที่ตัวเลข 85 ล้านปอนด์ โดย ลิเวอร์พูล จะจ่ายค่าตัวให้กับ เบนฟิก้า เป็นเงินก้อนใหญ่จำนวน 64 ล้านปอนด์ไปก่อนเลย ส่วนที่เหลือจะจ่ายให้ตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ได้ตกลงกันเอาไว้นั่นเอง


ทำให้ นูเญซ กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ "หงส์แดง" ไปเลย เพราะได้ทุบสถิติเดิมของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์เมื่อตอนที่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ในปี 2018 เรียบร้อยแล้ว