คริสเตียโน่ โรนัลโด้,พีเอฟเอ,พรีเมียร์ลีก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้,พีเอฟเอ,พรีเมียร์ลีก

blog

"โรนัลโด้" ท้าชน3แข้งหงส์เข้าชิงแข้งยอดเยี่ยม

1 ปีที่แล้ว  1,431


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีรายชื่อติดโผเป็น 1 ใน 6 ผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ ร่วมกับ 3 ดาวเตะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน


พีเอฟเอ หรือ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ได้ประกาศรายชื่อ 6 นักเตะที่มีลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีในช่วงหลังจบเกมฟาดแข้งในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021/2022 ออกมาแล้ว ปรากฎว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีชื่อติดโผด้วย แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเลยก็ตาม


ทั้งนี้ดาวเตะวัย 37 ปีได้ฝากผลงานยิงประตูไปทั้งหมด 18 ลูก และทำได้อีก 3 แอสซิสต์ โดยก่อนหน้านี้เคยได้รับรางวัลดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2006 และในปี 2008


ส่วน ลิเวอร์พูล ในฐานะรองแชมป์พรีเมียร์ลีกมีนักเตะติดโผเข้าชิงถึง 3 คน ได้แก่ ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเม็ด ซาลาห์ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 


อย่างไรก็ตาม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีกกลับมีนักเตะติดโผเข้าชิงเพียงคนเดียว นั้นก็คือ เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งเคยได้รางวัลนี้มาแล้ว 2 สมัยซ้อนในปี 2020 และเป็นแชมป์เก่าจากเมื่อปี 2021 ด้วย ส่วนอีกรายก็คือ แฮร์รี่ เคน ดาวยิง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ แต่กลับไร้ชื่อของ ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้แบบค้านสายตา ทั้งๆ ที่เพิ่งคว้ารางวัลดาวซัลโวร่วมกับ ซาล่าห์ มาหมาดๆ