สกอตแลนด์,ยูเครน,ฟุตบอลโลก 2022

สกอตแลนด์,ยูเครน,ฟุตบอลโลก 2022

blog

"ยูเครน" อัดวิสกี้3-1ลิ่วดวลเวลส์ชิงตั๋วบอลโลก

1 ปีที่แล้ว  1,416


ยูเครน บุกไปสยบชนะ "วิสกี้" สกอตแลนด์ ถึงแฮมป์เดน ปาร์ค 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ โซนยุโรป สาย เอ จึงได้ผ่านเข้าสู่นัดชิงไปเผชิญหน้ากับ "มังกรแดง" เวลส์ เพื่อลุ้นแย่งตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่มีเพียงใบเดียวเท่านั้น 


เกมนี้ โอเล็กซานเดอร์ เปทราคอฟ กุนซือ ยูเครน ให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด นำทัพโดย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, โรมัน ยาเรมชุค และ อังเดร ยาร์โมเลนโก้   


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ สตีฟ คลาร์ก จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามไปเลย ไม่ว่าจะเป็น บิลลี่ กิลมอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอห์น แม็คกินส์ และ เช อดัมส์ 


ในช่วงครึ่งแรก ยูเครน ออกนำไปก่อนจาก อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ในนาทีที่ 33 เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมเยือนหนีห่างไปเม็ดจาก โรมัน ยาเรมชุค ในนาทีที่ 49 หลังจากนั้น สกอตแลนด์ ตีไข่แตกไล่ตามมาได้จาก คัลลัม แม็คเกรเกอร์ ในนาทีที่ 79 แต่ทีมเยือนมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก อาร์เต็ม ดอฟบิค ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้วถึง 5 นาที 


หมดเวลการแข่งขัน ยูเครน เป็นฝ่ายชนะ 3-1 จึงได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศบุกไปพบกับ "มังกรแดง" เวลส์ ที่คาร์ดิฟฟ์ สเตเดี้ยม ในเมืองคาร์ดิฟฟ์ คืนวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เพื่อแย่งกันคว้าชัยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายไปอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมสายเดียวกับ อังกฤษ, อิหร่าน และ สหรัฐอเมริกา กันต่อไป