แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,ลิเวอร์พูล,เรอัล มาดริด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,ลิเวอร์พูล,เรอัล มาดริด

blog

"โรเบิร์ตสัน" ยอมรับหงส์เป็นรองมาดริดเก๋ากว่ารู้วิธีปิดจ็อบ

1 ปีที่แล้ว  1,002


แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าทีมของเขาเป็นรอง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในเรื่องของประสบการณ์ จึงมีความเก๋าน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด


เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จึงได้ยึดบัลลังก์เจ้าสโมสรยุโรปเป็นสมัยที่ 14 ทำให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ชี้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะต่อกรกับทีมที่มีประสบการณ์สูงแบบ "ราชันชุดขาว" ซึ่งรู้วิธีปิดเกมเพื่อคว้าแชมป์เป็นอย่างดีอยู่แล้วด้วย


ทัพ "หงส์แดง" ไปไม่ถึงฝั่งฝันหลังแพ้ให้กับ "ราชันชุดขาว" 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้พวกเขาจบซีซั่นนี้ด้วยคว้าแชมป์ 2 จาก 4 รายการที่ลงแข่งขัน


"ในห้องแต่งตัวเงียบและเศร้ากันมาก นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนที่คุณแพ้นัดชิง" โรเบิร์ตสัน กล่าว


"พวกเรามีโอกาสหลายครั้ง แต่ก็มาเจอกับผู้รักษาประตูที่น่าเหลือเชื่อ เราต้องบอกตามความสัตย์จริง เราก็น่าจะเล่นได้ดีกว่านี้"


"ครึ่งหลังเราเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก และพวกเขาก็ครองเกมไว้ได้ เมื่อคุณมาเจอกับทีมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์แบบนี้ พวกเขารู้วิธีที่จะเอาชนะนัดชิง"


"พวกเราเป็นทีมเพรสซิ่ง มันเวิร์คสำหรับเรา แต่เราก็โดนสวนกลับมา นี่แหละคือฟุตบอล มันยากที่จะกลับสู่เกมในการเจอกับทีมประสบการณ์สูงแบบนี้ พวกเขารู้วิธีที่จะปิดเกมด้วย"