โรม่า,ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก,เฟเยนูร์ด

โรม่า,ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก,เฟเยนูร์ด

blog

"โรม่า" ดับเฟเยนูร์ด1-0ประเดิมแชมป์คอนเฟเรนซ์ลีก

1 ปีที่แล้ว  1,011


"หมาป่า" โรม่า เข้าป้ายแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก เป็ยทีมแรกได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ เฟเยนูร์ด 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่อารีน่า คอมเบตาเร่ ในกรุงติราน่า ประเทศแอลเบเนีย 


เกมนี้ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ได้ เฮนริค มคิทาร์ยาน หายเจ็บกลับมายืนคุมแดนกลาง และให้ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ลงไปประสานแนวรุกร่วมกับ ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่


ด้าน เฟเยนูร์ด ของกุนซือ อาร์เน่ สล็อต ยังคงให้พวกแข้งหลังออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด โดยแนวรุกใช้ 3 ประสาน หลุยส์ ซินิสเตอร์ร่า, รีสส์ เนลสัน และ ซีเรียล เดสเซอร์ส


ในช่วงครึ่งแรก โรม่า ขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ จานลูก้า มันชินี่ วางบอลยาวเกือบครึ่งสนามให้ นิโกโล่ ซานิโอโล่ พักอกเอาบอลลงในกรอบเขตโทษแล้วยิงผ่านมือ จัสติน ไบจ์โลว์ ผู้รักษาประตูของ เฟเยนูร์ด เข้าไปเลย เข้าสู่ครึ่งหลัง เฟเยนูร์ด พยายามลุยแหลกเพื่อลุ้นยิงประตูตีไข่แตกให้ได้ แม้จะมีโอกาสสับไกหลายครั้ง แต่ว่า รุย ปาทริซิโอ ผู้รักษาประตู โรม่า โชว์ความเหนียวหนึบจากการเซฟตาข่ายเอาไว้ได้ทั้งหมดเลย 

 

หมดเวลาการแข่งขัน โรม่า เป็นฝ่ายชนะ 1-0 จึงได้จารึกชื่อเป็นทีมแรกที่ได้ประเดิมคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก ซึ่งเป็นถ้วยเบอร์ 3 ของทวีปยุโรป และจัดการแข่งขันเป็นฤดูกาลแรกได้สำเร็จ สำหรับทีมแชมป์รายการนี้จะโควตาไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ซึ่งเป็นถ้วยเบอร์ 2 ของทวีปไปเลยด้วย นอกจากนี้ โจเซ่ มูรินโญ่ ยังได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นกุนซือคนแรกที่ได้แชมป์สโมสรยุโรปครบทุกรายการ เพราะว่าเคยชูถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นถ้วยเบอร์หนึ่งของทวีป และเคยสัมผัสแชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก มาก่อนแล้วด้วย ส่วน เฟเยนูร์ด ทำได้ดีที่สุดเพียงรองแชมป์เท่านั้น