อาร์เซนอล,เอฟเวอร์ตัน

อาร์เซนอล,เอฟเวอร์ตัน

blog

"ปืนใหญ่" กระทืบทอฟฟี่ส่งท้าย5-1จบด้วยที่5

1 ปีที่แล้ว  1,080


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เก็บชัยในศึกพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ได้แบบสวยงาม หลังเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่ถล่ม "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 5-1 แต่ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 5


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามไปเลย โดยแนวรุกใช้ 4 ประสาน ได้แก่ บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์


ด้านทีมเยือนของกุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด มีการปรับทัพบางตำแหน่งหลังรอดตกชั้นไปแล้ว โดยให้ เดเล่ อัลลี่ กับ ดามาราย เกรย์ เป็นตัสริมเส้นทั้งสองฝั่ง และให้ โดนิมิค คัลเวิร์ต-เลวิน สวมบทเป็นกองหน้าเพียงคนเดียว


ในช่วงครึ่งหลัง อาร์เซนอล ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ อิโวบี้ กองกลางทีมเยือนทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปตุงตาข่าย หลังจากนั้นเจ้าบ้านหนีห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บูกาโย่ ซาก้า เปิดลูกเตะมุมจากทางขวาไปให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ โหม่งต่อไปให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ตามโขกแบบจ่อๆ เข้าไปเลย ก่อนที่ทีมเยือนจะตามไข่ตีแตกได้จาก ดอนนี่ ฟาน เดอร์ เบ็ค ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกไปแล้ว 3 นาที เข้าสู่ครึ่งหลัง "ปืนใหญ่" ยิงเพิ่มได้อีก 3 ประตูรวดจาก เซดริด โซอาเรส ในนาทีที่ 56, กาเบรียล มากัลเญส ในนาทีที่ 59 และปิดท้ายด้วย มาร์ติน โอเดการ์ด ในนาทีที่ 82  


หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซนอล เป็นฝ่ายชนะ แต่จบด้วยอันดับ 5 แข่งครบ 38 นัด มี 69 คะแนน ตามหลัง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ที่นัดสุดื้ายบุกไปไล่ถล่ม นอริช แบบขสดลอยถึง 5-0 ทำให้ "ปืนใหญ่" ชวดได้สิทธิ์กลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เหมือนอย่างที่หวังเอาไว้ แต่ว่าได้โควตาไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ช่วงฤดูกาลหน้าเป็นรางวัลปลอบใจ ส่วน เอฟเวอร์ตัน จบด้วยอันดับ 16 แข่ง 38 นัด มี 39 คะแนน