คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

blog

"โรนัลโด้" ซิวแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือนก่อน

1 ปีที่แล้ว  894


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศึกพรีเมียร์ลีกประจำเดือนเมษายนไปครอง


แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงยิงประตูได้แบบต่อเนื่อง โดยสอยตาข่ายเมื่อช่วงเดือนก่อนได้ถึง 5 ลูก ซึ่งรวมถึงการวัดแฮตทริกเหมาคนเดียว 3 ประตูให้ทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ นอริช 3-2 ได้ด้วย


ทำให้ดาวเตะวัย 37 ปีได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาลนี้ไปเลยด้วย และเป็นครั้งที่ 6 จากการค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" ในศึกพรีเมียร์ลีกทั้ง 2 รอบอีกต่างหาก


ด้วยเหตุนี้ โรนัลโด้ จึงมีโอกาสทาบสถิติ  เซร์คิโอ อเกโร่ ตำนานกองหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แฮร์รี่ เคน ดาวยิง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งยังคงนักเตะที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนของศึกพรีเมียร์ลีกมากที่สุดถึง 7 ครั้งเท่ากันพอดีเลย 


สำหรับรายชื่อของอีก 7 นักเตะที่ได้เข้าชิงรางวัลนี้ในเดือนเมษายน ประกอบไปด้วย เนธาน คอลลินส์ กองหลัง เบิร์นลี่ย์, เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, บรูโน่ กีมาไรซ์ กองกลาง นิวคาสเซิ่ล, กาเบรียล เชซุส กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ซน ฮึง-มิน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลาง ลิเวอร์พูล และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ปีกจอมเลี้อยของ ไบรท์ตัน นั่นเอง