อาร์เซนอล,พรีเมียร์ลีก,สเปอร์

อาร์เซนอล,พรีเมียร์ลีก,สเปอร์

blog

"ปืน"ชวดการันตีท็อปโฟร์เหลือ10คนพ่ายไก่0-3

2 ปีที่แล้ว  849


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล พลาดท่าปราชัยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบยับเยิน หลังบุกไปแพ้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ที่ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึกลอนดอนดาร์บี้แมทช์ด้วยสกอร์แบบขาดลอยถึง 0-3 เลยทีเดียว 


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามไปเลย โดยแนวรุกใช้ 4 ประสาน ไล่ตั้งแต่ มาร์ติน โอเดการ์ด, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูกาโย่ ซาก้า 


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด โดยแนวรุกใช้ 3 ประสาน ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ แฮร์รี่ เคน


ในช่วงครึ่งแรก "ไก่เดือยทอง" ขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ เซดริก โซอาเรส ไปกระแทก ซน ฮึง มิน ล้มลงในกรอบเขตโทษ ทำให้ พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินในเกมนี้เป่านกหวีดให้เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษไปเลย และเป็น แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่สังหารเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 22 หลังจากนั้น อาร์เซนอล เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เนื่องจาก ร็อบ โฮลดิ้ง ไปทำฟาวล์ ซน ฮึง มิน จึงโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกสนามในนาทีที่ 33 ไปเลย ทำให้เจ้าบ้านหนีห่างออกไปอีกลูกจากลูกเตะมุมของ ซน ฮึง มิน เปิดบอลโด่งจากฝั่งขวาให้ โรดริโก้ เบนทานคูร์ โหม่งเช็ดไปให้ แฮร์รี่ เคน ล้มตัวโหม่งเข้าไปตุงตาข่ายในนาที 37 จบครึ่งแรก ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ออกไปก่อน 2-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง "ไก่เดือยทอง" มายิงปิดท้ายได้อีกเม็ดจากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน ฝืนลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทำให้แนวรับของทีมเยือนต้องพยายามแหย่ขาสกัดเอาไว้ แต่บอลไหลไปเข้าทางของ ซน ฮึง มิน ซัดเข้าไปแบบง่ายๆ ในนาทีที่ 47


หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซนอล บุกไปแพ้แบบเละเทะ 0-3 จึงชวดการันตีพื้นที่ท็อปโฟร์ใน 4 อันดับแรกไปแบบน่าเสียดาย โดยยังคงรั้งอันดับ 4 ต่อไป แข่ง 36 นัด มี 66 คะแนนเท่าเดิม แต่นำหน้า ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ซึ่งไล่จี้ตามหลังมาแบบหายใจรดต้นคอเหลือเพียงแต้มเดียวเท่านั้น ทำให้ทั้งสองทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนต้องเบียดแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ต่อไปในอีก 2 เกมที่เหลือ โดย "ปืนใหญ่" ยังถือไพ่เหนือกว่า เพราะถ้าเก็บชัยในอีก 2 เกมที่เหลือได้ทั้งหมดก็จะได้เข้าป้ายใน 4 อันดับแรก ซึ่งจะได้สิทธิไปโขว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงฤดูกาลหน้าไปเลย