แมนเชสเตอร์ ซิตี้,วูล์ฟแฮมป์ตัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,วูล์ฟแฮมป์ตัน

blog

"เดอ บรอยน์" เหมา4ตุงเรือใบซัด5-1นำฝูงหนีหงส์

2 ปีที่แล้ว  1,677


"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสุดโหดในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังบุกไปไล่ถล่ม "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ถึงโมลินิวซ์ กราวน์ด 5-1


เกมนี้ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยเฮพาะแนวรับขยับ แฟร์นันดินโญ่ กองกลางตัดตัดเกมให้ถอยลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ อายเมริก ลาปอร์ก ส่วนแนวรุกใช้ 3 ประสาน แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ฟิล โฟเด้น


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ บรูโน่ ลาจ ยังคงให้พวกแข้งหลักลงสนามเกือบทั้งหมด นำทัพโดย เจา มูตินโญ่, รูเบน เนเวส, เปโดร เนโต้ และ ราอูล ฆิมิเนซ 


เริ่มเกมไปเพียง 7 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำไปกอ่นจากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไหลบอลทะลุช่องไปให้กับ เควิน เดอ บรอยน์ ยิงตามน้ำจากในกรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาข่าย หลังจากนั้น วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามตีเจ๊าในนาทีที่ 11 จากจังหวะที่ เปโดร เนโต้ ลากบอลลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย และตบเข้ากลางไปให้ เลอันโดร เดนดองเกอร์ ยิงยัดเข้าไปตุงตาข่าย แต่ "เรือใบสีฟ้า" ซัดขึ้นนำได้อีกครั้งจากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ตะวัดบอลไปให้กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แม้ว่า โจเซ่ ซ่า ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านจะออกมาขวางได้ก่อน แต่ว่าบอลไหลไปเข้าทางของ เควิน เดอ บรอยน์ ซัดเบิ้ลเป็นลูกที่ 2 เข้าไปแบบโล่งๆ หลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หนีห่างไปเป็น 3-1 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ลากบอลตะลุยเข้าไปแล้วสับไกจากนอกกรอบเขตโทษในนาทีที่ 24 และเป็นการซัดแฮตทริกเหมาคนเดียว3 ประตูในเกมนี้ไปเลยด้วย จบครึ่งแรก "เรือใบสีฟ้า" ออกนำไปก่อนถึง 3-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ลูกที่ 4 ในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น ได้บอลในกรอบเขตโทษ และตบเข้ากลางไปเข้าทางของ เควิน เดอ บรอยน์ ซัดเข้าไปเป็นลูกที่ 4 ของตัวเองในเกมนี้ไปเลยด้วย หลังจากนั้นทีมเยือนมาได้ประตูปิดท้ายจากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช ผ่านบอลไปให้กับ เจา คันเซโล่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วตบเข้ากลางให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงเข้าไปแบบง่ายดายในนาทีที่ 84  


หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายชนะ 5-1 จึงยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป แข่ง 36 นัด มี 89 คะแนน นำหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่อันดับ 8 แข่ง 36 นัด มี 50 แต้ม