โมฮาเม็ด ซาล่าห์,อียิปต์

โมฮาเม็ด ซาล่าห์,อียิปต์

blog

"ซาล่าห์" สุดเศร้าวืดบอลโลกส่อเลิกรับใช้อียิปต์

2 ปีที่แล้ว  954


โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าสุดเศร้าที่ไม่สามาถนำทีมบ้านเกิดไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบลโลก 2022 จึงแย้มเอาไว้พร้อมประเทศเลิกเล่นเกมระดับชาติได้เลย


"มัมมี่" อียิปต์ เพิ่งอกหักจากการชวดคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 เพราะพลาดท่าแพ้ เซเนกัล ทีมคู่ปรับเก่าจากนัดชิงแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นลีก ในช่วงดวลจุดโทษตัดสินของเกมรอบคัดเลือก รอบ 3 นัดที่ 2 โซนอเมริกาใต้ นั่นเอง ทำให้ โมฮาเม็ด ซาลาห์ รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตา จึงตั้งท่าพร้อมเลิกเล่นเกมระดับชาติไปเลย   


"ผมบอกกับเพื่อนร่วมทีมทุกคนก่อนจะลงแข่งในนัดที่ 2 ว่าผมภูมิใจที่ได้เล่นร่วมกับพวกเขา และพวกเขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยลงเล่นด้วย" ซาลาห์ กล่าว


"แม้ว่าผมจะได้เล่นกับนักเตะในยุคก่อนหน้านี้มาบ้าง ไล่ตั้งแต่ วาเอล โกมา, โมฮาเหม็ด อาบูลทริกา มาจนถึง อับดุลลาห์ อัล ซาอิด และนักเตะในยุคของเขา แต่ผมก็แฮปปี้กับในยุคปัจจุบันนี้"


"ผมภูมิใจที่ได้ลงเล่นร่วมกับพวกคุณและมันถือเป็นเกียรติสำหรับผม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่สามารถมีใครเข้ามาก้าวก่ายพวกเราได้ เพราะมันเป็นการตัดสินด้วยจุดโทษอีกครั้ง ผมไม่มีอะไรจะพูดมากนัก แต่มันเป็นเกียรติจริงๆที่ได้เล่นร่วมกับพวกคุณ ไม่ว่าผมจะอยู่ในทีมชาติกับพวกคุณในช่วงหลังจากนี้ด้วยหรือไม่ก็ตาม"