ฝรั่งเศส,แอฟริกาใต้

ฝรั่งเศส,แอฟริกาใต้

blog

"ฝรั่งเศส" อุ่นแข้งสุดโหดไล่ถล่มแอฟริกาใต้5-0

2 ปีที่แล้ว  1,026


"ตราไก่" ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มสุดเฉียบในศึกฟุตบอลกระชับมิตร เมื่อคืนวันที่ 29 มี.ค. หลังเปิดรังสต๊าด ปิแอร์-โมรัว ไล่ถล่ม แอฟริกาใต้ 5-0


เกมนี้ ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือ ฝรั่งเศส ตัดสินใจให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งทีเพิ่งหายป่วยกลับมาประสานแนวรุกร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์


ด้านทีมเยือนของกุนซือ อูโก้ บรอส ให้พวกแข้งหลักลงสนามหลายคนเลย นำทัพโดย บองโกคูห์เล่ ฮองวาเน่, โมโธมี่ เอ็มวาลา, เตโบโฮ โมโคเอน่า และ ไลล์ ฟอสเตอร์ 


ในช่วงครึ่งแรก "ตราไก่" ออกนำไปก่อน 2 ประตูจาก คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ในนาที 23 และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ในนาที 34 เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าบ้านยิงเพิ่มได้อีก 3 เม็ดจาก คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซัดเบิ้ลเป็นลูกที่ 2 ของตัวเองจากการสังหารจุดโทษในนาที 76, วิสเซม เบน เยดแดร์ ในนาที 82 และ มัตเตโอ เก็นดูซี่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้ว 2 นาที ส่วน แอฟริกาใต้ เหลือผู้เล่น 10 คน เนื่องจาก คูลิโซ่ มูเดา โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 84


หมดเวลาการแข่งขัน ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายชนะ 5-0  และจะกลับมาลงเล่นเกมระดับชาติอีกครั้งในเกมประเดิมสนามยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เปิดบ้านต้อนรับ เดนมาร์ก ในช่วงเดือน มิ.ย.กันต่อไป