เชลซี,เจ้าของคนใหม่

เชลซี,เจ้าของคนใหม่

blog

"เชลซี" รอได้เจ้าของใหม่จาก4แคนดิเดตช่วงปลายเดือนหน้า

2 ปีที่แล้ว  1,005


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมได้เจ้าของคนใหม่ตามกำหนดการที่วางเอาไว้ในช่วงปลายเดือนหน้า ซึ่งจะมาจาก 4 แคนดิเดตที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกเรียบร้อยแล้วนั่นเอง


Sky Sport สื่ออังกฤษรายงานว่า เรน กรุ๊ป ธนาคารยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาที่ได้รับมอบหมายจากเจ้าของสโมสร เชลซี นั่นก็คือ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียให้ช่วยดำเนินการเรื่องขายสโมสรได้กำหนดขั้นตอนต่างๆ เอาไว้แล้ว


โดย 4 แคนดิเดตที่ผ่านการคัดเลือกจะสามารถยื่นข้อเสนอสุดท้ายได้จนถึงวันที่ 11 เม.ย.นี้เท่านั้น ซึ่งประกอบได้ด้วย กลุ่มของ เซอร์มาร์ติน โบรห์ตัน, ทอดด์ โบห์ลี่, ตระกูลริกเกตต์ส และ สตีเฟ่น ปายูก้า


ทั้งนี้ผู้ชนะการคัดเลือกเพียงหนึ่งเดียวจะถูกนำเสนอต่อไปให้กับทางรัฐบาลอังกฤษ และพรีเมียร์ลีกในวันที่ 18 เม.ย.นี้ เพื่อขอใบอนุญาตให้ทำการซื้อขายกันได้ ซึ่งคาดว่ากระบวนการอนุมัติในขั้นตอนสุดท้ายจะต้องใช้เวลาดำเนินการประมาณ 10 วัน


ทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะได้เจ้าของคนใหม่ในช่วงปลายเดือน เม.ย.เป็นอย่างน้อยที่สุด และคาดว่า 4 แคนดิเดตจะต้องทุ่มทุนลงไปในข้อเสนอเป็นจำนวนเงินไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านปอนด์ เพื่อจะได้ก้าวเท้าเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการลูกหนังแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ กันต่อไป