เชลซี,4 แคนดิเดต

เชลซี,4 แคนดิเดต

blog

"เชลซี" กำหนดเดดไลน์4แคนดิเดตยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์

2 ปีที่แล้ว  1,026


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้ขีดเส้นตายเพื่อให้ 4 แคนดิเดตได้ยื่นข้อเสนอสุดท้ายเพื่อเทคโอเวอร์กิจการลูกหนังแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้จนถึงช่วงกลางเดือนหน้า


Sky Sport สื่ออังกฤษรายงานว่า เชลซี ได้กำหนดเดดไลน์เพื่อให้ 4 แคนดิเดตปรับปรุงข้อเสนอจากรอบแรกได้จนถึงวันที่ 11 เม.ย.นี้ เพื่อจะได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาในขั้นตอนสุดท้ายกันต่อไป และคาดว่าจะต้องทุ่มเงินให้กับสโมสรไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านปอนด์ สำหรับการนำไปใช้ลงทุนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงสแตมฟอร์ด บริดจ์ รวมถึงเรื่องของการเสริมทัพ และพัฒนาในด้านอื่นๆ ด้วย 


สำหรับรายชื่อของ 4 แคนดิเดตที่ผ่านการคัดเลือกจาก เรน กรุ๊ป ธนาคารยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการมอบหมายจากเจ้าของสโมสร นั่นก็คือ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียให้ดูแลเรื่องการขายทีมมีดังต่อไปนี้เลย 


ไล่ตั้งแต่กลุ่มของ เซอร์ มาร์ติน โบรห์ตัน อดีตประธานสโมสร ลิเวอร์พูล และ บริติช แอร์เวย์ส จับมือกับ ลอร์ด เซบาสเตียน โค ตำนานนักวิ่งโอลิมปิกที่ผันตัวมาเป็นผู้บริหาร และนักธุรกิจทางด้านกีฬา ส่วนกลุ่มที่ 2 คือ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของร่วมทีมเบสบอล แอลเอ ด็อดเจอร์ส จับมือกับ โจนาธาน โกลด์สตีน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์


สำหรับกลุ่มที่ 3 คือ ตระกลูริคเก็ตต์ส เจ้าของทีมเบสบอล ชิคาโก้ คับส์ จับมือกับ เคน กริฟฟิน เศรษฐีนักธุรกิจเฮดจ์ฟันด์ และกลุ่มที่ 4 คือ สเตเฟ่น ปายูก้า เจ้าของทีมบาสเก็ตบอล บอสตัน เซลติกส์ และเจ้าของสโมสร อตาลันต้า ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี