เอล ฮัดจิ ดิยุฟ,ลิเวอร์พูล,โมฮาเม็ด ซาลาห์

เอล ฮัดจิ ดิยุฟ,ลิเวอร์พูล,โมฮาเม็ด ซาลาห์

blog

ดิยุฟเชื่อหงส์ลังเลรั้ง "ซาล่าห์" เพราะเป็นแข้งแอฟริกัน

2 ปีที่แล้ว  1,389


เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตกองหน้าทีมชาติเซเนกัลของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เชื่อว่า โมฮาเม็ด ซาลาห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์จะไม่ได้ค่าเหนื่อยในระดับสูงสุดของสโมสร เพราะว่าเป็นนักเตะจากทวีปแอฟริกา จึงไม่มีทางอยู่เหนือไปกว่าพวกนักเตะในทวีปยุโรปอย่างแน่นอน


ตอนนี้ โมฮาเม็ด ซาลาห์ มีสัญญาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2023 แม้จะมีการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กันแบบต่อเนื่อง แต่มีข่าวว่าติดปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยที่เรียกร้องเอาไว้สูงถึงสัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์ ซึ่งจะสูงกว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ที่ได้รับมากสุดอยู่ที่สัปดาห์ละ 220,000 ปอนด์ ทำให้ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ เชื่อว่าเรื่องเชื้อชาติจะมีส่วนทำให้ดาวเตะวัย 29 ปีไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ    


"ชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องยอมรับความต้องการของ ซาลาห์ หากผมเป็น ซาลาห์ ผมก็จะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไป" ดิยุฟ เปิดเผยผ่าน beIN Sports


"เขาสามารถทำเงินได้มากกว่านี้ เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในสโมสรเคียงข้างกับ ซาดิโอ มาเน่ การที่มีทั้งสองคนนี้อยู่ในทีมจะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ได้อีกมากมายเลย"


"ซาลาห์ ต้องตระหนักไว้ด้วยว่าเขาเป็นชาวแอฟริกัน และสโมสรจะไม่ปฏิบัติกับเขาเหมือนกับพวกชาวยุโรป และพวกเขาจะไม่มอบสัญญาที่ดีที่สุดให้เหมือนกับคนอื่นๆ เพราะเรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นกับผมในช่วงที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล พวกเขาเคยบอกผมไม่จำเป็นต้องเดินทางไปลงเล่นให้ทีมชาติของผมก็ได้"