แคนาดา,จาไมก้า,ฟุตบอลโลก 2022

แคนาดา,จาไมก้า,ฟุตบอลโลก 2022

blog

"แคนาดา" ถล่มจาไมก้า4-0ลอยบอลโลกหนที่2

2 ปีที่แล้ว  783


"เมเปิ้ลแดง" แคนาดา ได้เฮลั่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ รอบ 3 หลังเปิดรังบีเอ็มโอ ฟิลด์ ไล่ถล่ม จาไมก้า 4-0 จึงได้ตบเท้าผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว 


เกมนี้ จอห์น เฮิร์ดแมน กุนซือเจ้าบ้านยังคงให้พวกแข้งหลักลงสนามเกือบทั้งหมด นำทัพโดย โจนาธาน เดวิด กองหน้าตัวเก่งของ ลีลล์ ในแนวรุก


ด้านทีมเยือนของกุนซือ พอล ฮอลล์ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนกัน โดยให้ ราเวล มอร์ริสัน อดีตเด็กปั้น "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยืนคุมแดนกลาง 


ในช่วงครึ่งแรก แคนาดา ออกนำไปก่อนจาก ไคล์ ลาริน ในนาที 13 และ ทายอน บูชาแนน ในนาที 44 เข้าสู่ครึ่งหลังเจ้าบ้านยิงเพิ่มได้อีก 2 เม็ดจาก จูเนียร์ ฮอยเลตต์ และ อาเดรียน มาเรียปป้า กองหลังทีมเยือนทำเข้าประตูตัวเองในนาที 88 


หมดเวลาการแข่งขัน "เมเปิ้ลแดง" เป็นฝ่ายชนะ 4-0 จึงยังคงรั้งจ่าฝูงโซนคอนคาเคฟ แข่ง 13 นัด มี 28 คะแนน แม้จะเหลือเกมฟาดแข้งนัดสุดท้ายตามโปรแกรมอีกหนึ่งเกม แต่มีคะแนนทิ้งห่างทีมอื่นๆ ที่ไล่ตามหลังมาแบบขาดลอยไปแล้ว โดยเฉพาะ สหรัฐอเมริกา กับ เม็กซิโก จึงได้ตบเท้าผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 ในหน้าประวัติศาสตร์ต่อจากครั้งแรกเมื่อตอนที่ได้ไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก 1986 นั่นเอง