สตีเว่น เจอร์ราร์ด,แอสตัน วิลล่า,ลิเวอร์พูล,บาร์เซโลน่า

สตีเว่น เจอร์ราร์ด,แอสตัน วิลล่า,ลิเวอร์พูล,บาร์เซโลน่า

blog

"เจอร์ราร์ด" ซัดนำตำนานหงส์พ่ายบาร์ซ่าคารัง1-2

2 ปีที่แล้ว  1,443


"สตีวีจี" สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า กลับมาสวมสตั๊ดลงสนามให้ทีมตำนานนักเตะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์เผชิญหน้ากับ ตำนานนักเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ในศึกฟุตบอลการกุศล และเป็นคนสังหารจุดโทษขึ้นนำไปก่อนได้ด้วย แต่สุดท้ายโดนยิงแซงแพ้คารังด้วยสกอร์ 1-2 


เกมนี้ ลิเวอร์พูล ในฐานะเจ้าบ้านมอบหมายให้ เคนนี่ ดัลกลิช กับ เอียน รัช สวมบทเป็นกุนซือร่วมกัน และมีอดีตนักเตะของสโมสรตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 90 ให้เลือกใช้งานได้หลายคนเลย โดย 11 ตัวจริงมีดังต่อไปนี้  ไล่ตั้งแต่ ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟลด์, เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ดาเนียล แอ็กเกอร์, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, บียอร์น ทอเร่ ควาเม่, ซาลิฟ ดิเยา, หลุยส์ การ์เซีย, เดิร์ค เคาท์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด


ด้านทีมเยือนมอบหมายให้ อัลเบิร์ต เฟร์เรร์ สวมบทเป็นกุนซือ และให้อดีตนักเตะของสโมสรตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 90 ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงด้วยเช่นกัน ได้แก่ เฆซุส อันกอย, ชูเลียโน่ เบเล็ตติ, เฟรเดริก เดฮู, เอ็ดการ์ ดาวิดส์, โรเบร์โต้ ตราสออร์ราส, ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า, ลูโดวิช ชูลี่, โรเจอร์ การ์เซีย, เอ็ดมิลสัน, ฟรานเชสโก้ โคโค่ และ ริวัลโด้


ในช่วงครึ่งแรก "หงส์แดง" ขึ้นนำไปก่อนจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด สังหารจุดโทษขึ้นไปในนาที 14 แต่ บาร์ซ่า ตามทวงคืนในช่วงท้ายครึ่งแรกจาก โจวานนี่ ในนาที 44 จบ45 นาทีแรก เสมอ 1-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง "เจ้าบุญทุ่ม" มายิงแซงได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษของ ริวัลโด้ ในนาที 54    


หมดเวลาการแข่งขัน ตำนานลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายแพ้ ตำนานบาร์เซโลน่า 1-2