ฝรั่งเศส,ไอวอรีโคสต์

ฝรั่งเศส,ไอวอรีโคสต์

blog

"ตราไก่" เก็บชัยอุ่นแข้งหวิวเฝ้ารังเฉือนช้างดำ2-1

2 ปีที่แล้ว  1,344


"ตราไก่" ฝรั่งเศส เก็บชัยในศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตรได้แบบหืดจับเมื่อคืนวันที่ 25 มี.ค. หลังเปิดรังสต๊าด เวโลโดรม เฉือนชนะ "ช้างดำ" ไอวอรีโคสต์ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-1


เกมนี้ ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือ ฝรั่งเศส มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยแนวรับให้ ฌูลส์ คุนเด้ ลงไปยืนคู่กับ ราฟาเอล วาราน ส่วนแดนกลางวาง ออเรลิยอง ชูอาเมนี่ คุมเกมร่วมกับ ปอล ป็อกบา ขณะที่แนวรุกให้ คริสตอฟ เอ็นคุนคู ประเดิมสนามเป็นนัดแรกในฐานะตัวจริงเพื่อประสานงานกับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งได้หวนกลับมารับใช้บ้านเกิดอีกครั้ง  


ด้านทีมเยือนของกุนซือ ปาทริช โบแมลล์ ให้พวกดาวเตะที่ค้าแข้งในทวีปยุโรปลงสนามเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอริค ไบญี่, ฟรองค์ เคสซี่, วิลฟรีด ซาฮา, นิโคลัส เปเป้ และ เซบาสเตียน อัลแลร์


ในช่วงครึ่งแรก ไอวอรี่โคสต์ ขึ้นนำไปกอ่นจาก นิโกลาส์ เปเป้ ในนาที 19 แต่เจ้าบ้านตามทวงคืนได้จาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ในนาที 22 จบครึ่งแรก เสมอ 1-1 เข้าสู่ครึ่งหลังทำท่าว่จะเสมอกันอยู่แล้ว แต่ "ตราไก่" มาได้ประตูชัยจาก ออเรลิยอง ชูอาเมนี่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้ว 3 นาที


หมดเวลาการแข่งขัน ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 โดยนัดต่อไป "ตราไก่" มีโปรแกรมลงเตะอุ่นแข้งนัดเปิดบ้านต้อนรับ แอฟริกาใต้ คืนวันที่ 29 มี.ค. ส่วน ไอวอรี่โคสต์ มีคิวอุ่นแข้งนัดบุกไปเยือน "สิงโตคำราม" อังกฤษ ในช่วงคืนวันเดียวกัน