โรมัน อับราโมวิช,เชลซี,ก็อซเทเป้

โรมัน อับราโมวิช,เชลซี,ก็อซเทเป้

blog

สื่อตุรกีตีข่าว "เสี่ยหมี" รอขายเชลซีสนเทคโอเวอร์ก็อซเทเป้

2 ปีที่แล้ว  1,080


"เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียตกเป็นข่าวรอวันขาย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เพื่อไปเทคโอเวอร์ ก็อซเทเป้ ทีมลูกหนังในตุรกี และกำลังเปิดโต๊ะเจรจากันอยู่ด้วย


Fanatik สื่อชื่อดังแดนไก่งวงรายงานว่า โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ได้พูดคุยกับ เมห์เหม็ต เซปิล ประธานสโมสร ก็อซเทเป้ ไปบ้างแล้ว โดยหมายมั่นปั้นมือหวังเข้าไปเป็นเจ้าของทีมนี้ให้ได้ด้วย


ตอนนี้ "เสี่ยหมี" ยังคงอยู่ในช่วงรอขายกิจการ "สิงโตน้ำเงินคราม" หลังจากที่โดนรัฐบาลอังกฤษสั่งคว่ำบาตร เพราะมีความสนิทชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดของดินแดนหนีขาวที่ได้สั่งให้กองทัพทหารบุกไปรุกรานยูเครนจากปัญหาเรื่องการเมืองระหว่างประเทศ ซึ่งอาจจะลุกลามจนเกิดเป็นสงครามในวงกว้างได้เหมือนกัน


ทำให้ อับราโมวิช พร้อมขายทรัพย์สินที่ถือครองอยู่บนเกาะอังกฤษทั้งหมดเลย และแสดงทีท่าว่าพร้อมอยู่ในวงการลูกหนังเหมือนเดิม โดยวางแผนหันไปปลุกปั้น ก็อซเทเป้ เป็นสโมสรต่อไป 


สำหรับ ก็อซเทเป้ เป็นทีมระดับกลางของลีกลูกหนังตุรกี โดยก่อตั้งเมื่อปี 1925 และตอนนี้ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก เพราะอยู่ในอันดับ 18 ตรงท้ายตารางคะแนนของศึกตุรกี ซูเปอร์ลีก นั่นเอง