โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เซาแธมป์ตัน

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เซาแธมป์ตัน

blog

"เป๊ป" ลั่นเรือใบเน้นทุกเกมเหมือนนัดชิงเพื่อลุ้น3แชมป์

2 ปีที่แล้ว  1,359


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศกร้าวพร้อมให้ลูกทีมเน้นทุกเกมที่เหลือเหมือนเล่นนัดชิง เพื่อลุ้นกวาด 3 แชมป์ที่ยังมีลุ้นอยู่ในฤดูกาลนี้ให้ได้ทั้งหมดเลย 


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถบุกไปไล่ต้อน "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน 4-1 ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย จึงได้ตบเท้าไปพบกับ ลิเวอร์พูล ในรอบรองชนะเลิศกันต่อไป และยังคงมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยเช่นกัน  


"เรารู้ว่าจะต้องเจอกับเกมที่ยาก เพราะว่า เซาแธมป์ตัน คือหนึ่งในทีมที่มีระบบการเล่นดีสุดที่เราเจอในฤดูกาลนี้ แต่เราเล่นได้ดีกว่าในช่วงครึ่งหลัง และคุณภาพในแนวรุกของเราก็สร้างความแตกต่างได้" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"มันไม่ใช่ชัยชนะที่ง่ายเลย แต่ตอนนี้เราเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติแล้ว มันมีเวลาอีกสองเดือนในฤดูกาลนี้ และเรายังอยู่ในการแข่งขัน 3 รายการ ไม่ว่าจะเป็นรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ, รอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และเรายังคงเป็นทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกด้วย"


"เรารู้ว่าทุกเกมคือนัดชิงชนะเลิศ และเรารู้ว่ามันสำคัญมากๆ ที่ไม่พลาดท่าแพ้ในนัดนี้ เพราะทำให้เรายังคงมีลุ้นคว้า 3 แชมป์ที่ต้องให้ความสำคัญในทุกๆ เกมที่ลงสนามกันต่อไป"