บาร์เซโลน่า,เรอัล มาดริด,ลาลีกา

บาร์เซโลน่า,เรอัล มาดริด,ลาลีกา

blog

"บาร์ซ่า" สุดเฉียบเก็บชัยเอลกาซิโก้บุถล่มมาดริด4-0

2 ปีที่แล้ว  1,860


"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มสุดเฉียบในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค. หลังเก็บชัยในศึกเอลกาซิโก้บุกไปถล่ม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ถึงเอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว 4-0


เกมนี้ ชาบี้ เฮร์นันเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า ปรับทัพบางตำแหน่ง โดยแนวรุกใช้ 3 ประสาน ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง, เฟร์ราน ตอร์เรส และ อุสมาน เดมเบเล่


ส่วนเจ้าบ้านของกุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ ไม่มี คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก่งได้รับบาดเจ็บ จึงต้องขยับ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ขึ้นไปประสานแนวรุกร่วมกับ วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้ โกเอส


ในช่วงครึ่งแรก "เจ้าบุญทุ่ม" ออกนำไปก่อนจาก ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง ในนาที 29, โรนัลด์ อเราโฮ่ ในนาที 38 เข้าสู่ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า ซัดเพิ่มได้อีก 2 ลูกจาก เฟร์ราน เฟร์ราน ในนาที 47 และ ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง ซัดเบิ้ลเป็นลูกที่ 2 ของตัวเองในนาที 51


หมดเวลาการแข่งขัน บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายบุกไปชนะ 4-0 ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 แข่ง 28 นัด มี 54 คะแนน เท่ากับ แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับ 4 แต่มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่า ส่วน เรอัล มาดริด ยังคงรั้งจ่าฝูง แข่ง 29 นัด มี 66 คะแนนเท่าเดิม