อาร์เซน่อล, มิเกล อาร์เตต้า,แอสตัน วิลล่า

อาร์เซน่อล, มิเกล อาร์เตต้า,แอสตัน วิลล่า

blog

"อาร์เตต้า" มั่นใจปืนใหญ่ยึดท็อปโฟร์ได้ไม่ไกลเกินเอื้อม

2 ปีที่แล้ว  1,443


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แสดงความเชื่อมั่นว่าทีมของเขาจะสามารถยึดพื้นที่ท็อปโฟร์ใน 4 อันดับแรกบนหัวตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกจนถึงช่วงจบฤดูกาลนี้ได้แน่


อาร์เซนอล เพิ่งบุกไปเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. ทำให้กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า มั่นใจว่ามีโอกาสได้กลับไปโชว์ฝีเท้าในศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงฤดูกาลหน้า เพราะตอนนี้ถือความได้เปรียบในการลุ้นแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์เอาไว้ได้ เพราะตอนนี้ยังรั้งอันดับ 4 แข่ง 28 นัด มี 54 คะแนน นำหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 อยู่ 4 แต้ม และเตะน้อยกว่าหนึ่งเกมด้วย


"มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของเรา ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมาก แต่เราไม่ได้ใช้โอกาสที่มีได้ดีสักเท่าไร จากนั้นคุณก็ต้องเจอความลำบาก แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่จะเก็บชัยชนะได้" อาร์เตต้า กล่าว


"วิลล่า เป็นทีมที่ดีมาก และการมาที่นี่มันก็ยากอยู่เสมอ เราเล่นได้ตามที่เราต้องการ และผมคิดว่าเราสมควรที่จะชนะ การเชื่อมกันระหว่างผู้เล่น และแฟนๆ นั้นยอดเยี่ยมมาก และนั่นทำให้คุณมีพลังงาน และความเชื่อมากมายเลย


"ตอนนี้เหลือโปรแกรมอีก 10 เกม และคุณก็เห็นได้ว่าแต้มมันห่างกันน้อยแค่ไหน สิ่งสำคัญคือเรายังอยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์ และเราเชื่อว่าเราทำได้ แนวรุกของเราต้องสร้างความแตกต่างเมื่อพวกเขาเล่นกับทีมใหญ่ๆ นั่นคือหน้าที่ของพวกเขา และเราต้องทำให้มากกว่านี้"