โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

blog

"เป๊ป" มั่นใจเรือใบมีลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์ตามรอยผี

2 ปีที่แล้ว  1,164


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจว่าทีมของเขามีลุ้นเข้าป้ายทริปเปิ้ลแชมป์ เพื่อตามรอยเท้าของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เหมือนกัน


ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้น 3 แชมป์รายการใหญ่ นั่นก็คือ แชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมป์เอฟเอ คัพ และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้กุนซือ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า หวังกวาดแชมป์ให้ได้ทั้งหมดเลยเพื่อจะได้เทียบรัศมีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยทำได้ในปี 1999 นั่นเอง  

 

"การควบคุมยังอยู่กับเรา ตอนนี้เรายังนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ผมไม่รู้ว่าจะได้แชมป์หรือไม่ แต่โชคชะตายังอยู่ในมือเรา ถ้า ยูไนเต็ด ทำได้มาแล้วครั้งหนึ่ง มันก็เกิดขึ้นได้ และคนอื่นก็สามารถทำได้" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"ในเดือนกันยายนมันจะยากกว่า แต่เหลือเวลาอีก 2 เดือน มันจึงเป็นไปได้ทั้งหมด มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่มันก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามันยากแค่ไหน"


"ผมรู้จักทีมของผม จุดแข็ง และจุดอ่อนที่เราสามารถปรับปรุงได้ และมาจากอารมณ์ภายใน นั่นเป็นเรื่องปกติ พวกเขาเป็นมนุษย์ พวกเขาต้องการชนะ ผมรู้ถึงความปรารถนาของเรา และเราต้องนิ่งเข้าไว้ด้วย"