เชลซี,โรมัน อับราโมวิช

เชลซี,โรมัน อับราโมวิช

blog

"เชลซี" พร้อมคัดข้อเสนอพวกเศรษฐีเพื่อหาเจ้าของใหม่ก่อนเดดไลน์

2 ปีที่แล้ว  1,332


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมคัดเลือกข้อเสนอของพวกมหาเศรษฐีทั้งหลาย เพื่อตามหาเจ้าของสโมสรคนใหม่ตามเดดไลน์ที่เปิดให้ยื่นซื้อได้จนถึง 3 ทุ่มของคืนวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.นี้เท่านั้น


ก่อนหน้านี้รัฐบาลอังกฤษได้สั่งห้าม เชลซี ดำเนินงานเกือบทุกด้าน เพื่อคว่ำบาตรเจ้าของสโมสร นั่นก็คือ "เสี่ยหมี" โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เพราะมีความสนิทชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำสูงสุดแดนหมีขาวที่สั่งกองทัพทหารบุกไปรุกรานยูเครน แม้จะมีการอนุญาตให้ขายทีมได้ แต่จะต้องได้รับการตรวจสอบจากฝ่ายรัฐอีกครั้งหนึ่ง


ทั้งนี้ อับราฮิโมวิช ได้มอบหมายให้ เรน กรุ๊ป ธนาคารยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาช่วยดำเนินการเรื่องการขายสโมสร และคาดว่าจะมีการเลือก 1-3 ข้อเสนอที่ดีที่สุดในช่วงก่อนถึงเดดไลน์เพื่อนำไปพิจารณาซื้อขายกันต่อไป  


ตอนนี้มีกลุ่มทุนสนใจเทคโอเวอร์กิจการลูกหนังของ "สิงโตน้ำเงินคราม" อยู่หลายเจ้าเลย ซึ่งรวมถึง ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานสหพันธ์กรีฑาโลก ได้จับมือกับ เซอร์ มาร์ติน โบรห์ตัน มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เพื่อยื่นข้อเสนอขอซื้อทีมโปรดของเขาด้วยเช่นกัน


ขณะเดียวกัน จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี ซึ่งเคยค้าแข้งกับ เชลซี ในช่วงทศวรรษ 90 ได้ร่วมมือกับ นิค แคนดี้ นักธุรกิจชาวเมืองผู้ดีเพื่อลุ้นเทคโอเวอร์สโมสรที่เคยอยู่รับใช้มาก่อนด้วย