เรอัล มาดริด,บาร์เซโลน่า

เรอัล มาดริด,บาร์เซโลน่า

blog

"มาดริด" ฉลอง120 ปีใส่ชุดใหม่สีดำหวดเอลกลาซิโก้

2 ปีที่แล้ว  1,218


"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมสวมใส่ชุดใหม่สีดำเพื่อฉลองครบรอบ 120 ปีของสโมสรในเกมดวลแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ทีมคู่ปรับแห่งศึกเอลกลาซิโก้ช่วงสุดสัปดาห์นี้


นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อ 6 มี.ค.ปี 1902 ตอนนี้ เรอัล มาดริด มีอายุครบ 120 ปีแล้ว และมีโปรแกรมลงเตะในศึกลาลีกา สเปน นัดเปิดรังเอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาบิว ต้อนรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ในคืนวันที่ 20 มี.ค.นี้ด้วย


ทำให้ "ราชันชุดขาว" เตรียมฉลองครบรอบ 120 ปีของสโมสรด้วยการสวมใส่ชุดแข่งแบบใหม่ในเกมดังกล่าว ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษจากฝีมือของ โยจิ ยามาโมโตะ ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นที่ได่ร่วมงานกับ อาดิดาส แบรนด์กีฬาจากเยอรมนีในฐานะผู้สนับสนุนชุดแข่งมาแบบยาวนานแล้ว  


สำหรับชุดแข่งพิเศษแบบใหม่ของ เรอัล มาดริด จะเป็นสีดำ ส่วนชุดของผู้รักษาประตูจะเป็นสีชมพู และจะสวมใส่เป็นครั้งแรกเพื่อให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลกในเกมเอลกลาซิโก้อย่างแน่นอน


ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ได้ยืนยันแล้วว่าจะใส่ชุดแข่งแบบที่ 3 ซึ่งเป็นสีเหลืองคาดด้วยสีแดงตามแบบของสีธงของแคว้นกาตาลุนย่านั่นเอง และจะกลายเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมไม่ได้สวมใส่ชุดเหย้าลงสนามพร้อมกันเหมือนอย่างในอดีตที่ผ่านมา