เอฟเวอร์ตัน,พรีเมียร์ลีก,นิวคาสเซิ่ล

เอฟเวอร์ตัน,พรีเมียร์ลีก,นิวคาสเซิ่ล

blog

"ทอฟฟี่" ฮึดหนีตกชั้นพรีเมียร์ลีกเปิดรังหักปีกสาลิกา1-0

2 ปีที่แล้ว  1,107


"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน มีฮึดหนีตกชั้นในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 17 มี.ค. แม้จะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน แต่ยังสามารถเปิดรังกูดิสัน ปาร์ค เฉือนชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ในช่วงทดเจ็บ 1-0  


เกมนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน มีนักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคน จึงต้องให้เด็กปั้น แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน ลงไปประสานแนวรุกร่วมกับ อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ริชาร์ลิซอน


ด้านทีมเยือนของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ปรับทัพบางตำแหน่ง โดยแดนกลางให้ โจ วิลล็อค กลับมาคุมเกมร่วมกับ บรูโน่ กีมาเรส ส่วนแนวรุกยังคงวาง คริส วู้ด ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม


ในช่วงครึ่งแรกไม่มีการยิงประตูเกิดขึ้น จึงยังเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลังเกมต้องหยุดชะงักไปกว่า 10 นาที เพราะมีแฟนบอลรายหนึ่งลงสนามไปแล้วมัดคอตัวเองกับเสาประตูฝั่ง เอฟเวอร์ตัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเคลียร์ปัญหาอยู่นานเลย หลังจากนั้นเจ้าบ้านเหลือผู้เล่น 10 คน เนื่องจาก อัลลัน โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 80 แต่เป็นฝ่าย "ทอฟฟี่น้ำเงิน" มาได้ประตูชัยจาก อเล็กซ์ อิโวบี้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้วถึง 9 นาที


หมดเวลาการแข่งขัน เอฟเวอร์ตัน เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 1-0 แม้จะยังอยูอันดับ 17 แข่ง 27 นัด มี 25 คะแนน แต่หนีห่าง วัตฟอร์ด ทีมอันดับ 18 ในโซนตกชั้นเพิ่มเป็น 3 คะแนน ส่วน นิวคาสเซิ่ล พบกับความปราชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน แต่ยังอยู่อันดับ 14 แข่ง 29 นัด มี 31 แต้มเท่าเดิม