เวสต์แฮม,ยูโรปาลีก,เซบีญ่า

เวสต์แฮม,ยูโรปาลีก,เซบีญ่า

blog

"ขุนค้อน" สุดเฉียบต่อเวลาโค่นเจ้าพ่อยูโรปาลีก2-0

2 ปีที่แล้ว  951


"ขุนค้อน" เวสต์แฮม โชว์ฟอร์มสุดเฉียบในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 17 มี.ค. หลังเปิดรังลอนดอน สเตเดี้ยม เอาชนะ เซบีญ่า เจ้าของสถิติคว้าแชมป์รายการนี้ได้มากที่สุดถึง 6 สมัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-0


เกมนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ปรับทัพบางตำแหน่ง แต่แดนกลางยังคงให้ ดีแคลน ไรซ์ คุมเกมร่วมกับ โทมัส ซูเช็ค ส่วนแนวรุกไร้ ยาร์ร็อด โบเว่น ได้รับบาดเจ็บ จึงให้ ซาอิด เบนราห์ม่า ลงไปประสานงานกับ ปาโบล ฟอร์นาลส์ และ มิคาอิล อันโตนิโอ หลังจากนัดแรกบุกไปแพ้มาก่อน 0-1


ด้านทีมเยือนของกุนซือ ฆูเล็น โลเปเตกี ปรับเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง โดยแนวรุกไม่มี ลูคัส โอคัมโปส ติดโทษแบน จึงต้องให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล ลงไปยืนล่าตาข่ายร่วมกับ เฆซุส โคโรน่า และ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่


ในช่วงครึ่งแรก เวสต์แฮม ออกนำไปก่อนจาก โทมัส ซูเช็ค ในนาที 39 เข้าสู่ครึ่งหลังไม่มีการยิงประตูเพิ่มเติม จบ 90 นาที "ขุนค้อน" เป็นฝ่ายชนะ 1-0 แต่เมื่อรวมผล 2 นัด เสมอ 1-1 จึงต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาทีเพื่อตามหาผู้ชนะกันต่อไป และเป็นฝ่ายเจ้าบ้านมาได้ประตูชัยจาก อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ในนาที 112 


จบ 120 นาที เวสต์แฮ เป็นฝ่ายชนะ 2-0  รวมผล 2 นัด "ขุนค้อน" ชนะด้วยสกอร์รวม 2-1 ได้ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเลย