โรนัลด์ คูมัน,บาร์เซโลน่า

โรนัลด์ คูมัน,บาร์เซโลน่า

blog

"คูมัน" รับสุดเจ็บปวดโดนบาร์ซ่าปลดบนเครื่องบิน

2 ปีที่แล้ว  1,359


โรนัลด์ คูมัน อดีตกุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าสุดเจ็บปวดที่โดนทีมต้นสังกัดเก่าปลดออกจากตำแหน่งตอนที่นั่งอยู่บนเครื่องบินในช่วงระหว่างเดินหน้ากลับมาจากการลงเตะเกมลาลีกานัดที่บุกไปแพ้ ราโย บาเยกาโน่ 0-1 เมื่อปีก่อน 


ก่อนหน้านี้ โจน ลาปอร์ต้า ได้รับการเลือกตั้งให้กลับมาสวมบทเป็นประธานสโมสร บาร์เซโลน่า อีกรอบ ทำให้ โรนัลด์ คูมัน รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ได้เป็นคนที่ถูกเลือกมาตั้งแต่แรกนั่นเอง 


โดยโค้ชชาวดัตช์เปิดเผยว่าเหตุการณ์ตอนที่โดนไล่ออก ทำให้เขารู้สึกอับอายเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ลาปอร์ต้า ได้เอ่ยปากปลดเขาต่อหน้านักเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" บนเครื่องบินเลยด้วย เพื่อเปิดทางให้ ซาบี้ เอร์นันเดซ อดีตหนึ่งตำนานนักเตะของสโมสร ซึ่งเป็นคนที่ถูกเลือกให้เข้ามาคุมทีมต่อเลยทันที


"ลาปอร์ต้า ไล่ผมออกบนเครื่องบินเลย หนึ่งในเรื่องที่ทำให้ผมเจ็บปวดที่สุดก็คือมีลูกทีมนั่งอยู่ข้างหลังเรา ขณะที่ผมนั่งอยู่ข้างๆ ลาปอร์ต้า เขามักพูดเสมอว่าผมคือตำนานสโมสร แต่สิ่งที่เขาทำ มันพิสูจน์คำพูดของเขาแล้ว" คูมัน กล่าว


"ผมเข้าใจทันทีว่าผมไม่ใช่โค้ชของลาปอร์ต้า เขาไม่ได้เลือกผม พวกเขาไม่ได้ให้เวลาผมเท่ากับที่พวกเขาให้ ชาบี้ เขาบอกกับผมเป็นพันๆ ครั้งว่า เขาจะไม่เลือกผม เพราะเขาขาดประสบการณ์ แต่ตอนนี้ไม่เป็นไรแล้ว ผมแฮปปี้ที่ได้เห็นทีมดีขึ้น"