คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

blog

"โรนัลโด้" ขึ้นแท่นยิงประตูมากสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง

2 ปีที่แล้ว  1,386


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สถาปนาตัวเองเป็นตำนานนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลด้วยจำนวน 807 ประตู


ก่อนหน้านี้ โจเซฟ บิคาน ตำนานกองหน้าผู้ล่วงลับชาวออสเตรียได้รับการจารึกชื่อจาก ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ให้เจ้าของสถิตินักเตะยิงประตูได้มากที่สุดในวงการลูกหนังด้วยจำนวน 805 ประตูจากการลงสนามในเกมระดับอาชีพไปทั้งหมด 530 นัด แต่ตอนนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ทุบสถิติดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว


ดาวเตะวัย 37 ปีเพิ่งโชว์ซัดแฮตทริกเหมาคนเดียว 3 ประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือนชนะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 3-2 เมื่อคืนวันที่ 12 มี.ค.


ทำให้ โรนัลโด้ ได้ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูได้มากที่สุดในโลกลูกหนังคนใหม่ไปเลย โดยสอยตาข่ายไปได้แล้วทั้งหมด 807 ประตูจากการลงสนาม 1,110 นัดในทุกรายการ


สำหรับผลงานการประตูของ โรนัลโด้ สามารถแยกได้ออกเป็นการยิงในระดับสโมสรได้ทั้งหมด 692 ลูก โดยยิงให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5 ประตู, เรอัล มาดริด 450 ประตู, ยูเวนตุส 101 ประตู และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 136 ประตู ส่วนในระดับชาติยิงได้ทั้งหมด 115 ประตู