บัลลงดอร์,ฟรองซ์ ฟุตบอล

บัลลงดอร์,ฟรองซ์ ฟุตบอล

blog

"บัลลงดอร์" ปรับกฎเกณฑ์มอบรางวัลยึดผลงานตามฤดูกาล

2 ปีที่แล้ว  1,434


ฟรองซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศส ได้ประกาศปรับกฎเกณฑ์มอบรางวัลบัลลงดอร์ถึง 4 ข้อ และได้ยกเลิกการพิจารณาผลงานตามปีปฏิทิน โดยจะอ้างอิงตามฤดูกาลแข่งขันในทวีปยุโรปเป็นหลักเลย


ปาสกาล แฟร์เร่ บรรณาธิการบริหารของ ฟรองซ์ ฟุตบอล ได้ออกมายืนยันว่าจะมีการปรับปรุงเกณฑ์การคัดเลือกผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของช่วงระยะเวลาที่ใช้ตัดสินผลงานของนักเตะแต่ละคน และจะดูเรื่องของผลงานส่วนตัวเป็นเป็นอันดับแรกเลยด้วย


"มกราคมจนถึงธันวาคมจะไม่มีอีกต่อไป รางวัลบัลลงดอร์จะอ้างอิงจากฤดูกาลปกติของการแข่งขันในยุโรป ระหว่างเดือนสิงหาคมจนถึงกรกฏาคม" ฟรองซ์ ฟุตบอล เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์


สำหรับการปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์ใหม่ดังกล่าวจะเริ่มใช้ตั้งแต่ในช่วงฤดูกาล 2021/2022 เป็นต้นไป โดยพิธีมอบรางวัลในครั้งต่อไปจะมีขึ้นในเดือน ต.ค.นี้ เท่ากับว่าผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีนี้จะไม่ถูกนำมาใช้พิจารณาเพื่อมอบรางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2022 อย่างแน่นอน   


นอกจากนี้ยังมีการปรับลดจำนวนผู้ลงคะแนนโหวตจากเดิม 170 คนให้เหลือเพียง 100 คนเท่านั้น โดยจะตัดสินใจจากผลงานในแต่ละฤดูกาลไปเลย และจะไม่มีการพิจารณาผลงานย้อนหลังด้วยเช่นกัน