พรีเมียร์ลีก,โควิด-19

พรีเมียร์ลีก,โควิด-19

blog

"พรีเมียร์ลีก" เปิดตัวเลขนักเตะฉีดวัคซีนโควิดครบโดสถึง80%

2 ปีที่แล้ว  1,122


พรีเมียร์ลีก เปิดเผยข้อมูลเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบุคลากรในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ปรากฎว่าเหล่านักเตะได้ครบโดสไปแล้วมากกว่า 80% เลยด้วย


นอกจากนี้ได้มีการเปิดเผยผลตรวจล่าสุดเมื่อช่วงระหว่างวันที่ 24-30 ม.ค. พบว่ามีติดเชื้อ 11 คนจากการตรวจทั้งหมด 1,947 ครั้ง โดย พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าตอนนี้บุคลากรในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ รวมถึงทีมสต๊าฟฟ์ และเจ้าหน้าที่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้วร่วมกันทั้งหมดถึง 92% เลยทีเดียว    


"พรีเมียร์ลีกขอยืนยันในวันนี้ระหว่างวันที่ 24-30 ม.ค. มีการตรวจโควิด 1,947 ครั้ง โดยมีเคสที่ผลการตรวจเป็นบวกทั้งหมด 11 คน ตอนนี้นักฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก 80% ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสไปแล้ว ซึ่งเป็นการเข้ารับวัคซีนครบโดสตามแนวทางปฏิบัติของรัฐบาล" แถลงการณ์จากพรีเมียร์ลีกระบุเอาไว้


"ส่วนนักเตะที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 หรือ 2 เข็มจะต้องรอเวลาที่เหมาะสมก่อนจะเข้ารับการฉีดวัคซีนโดส 2 หรือเข็มบูสต์เพิ่มเติมกันต่อไป"


"พรีเมียร์ลีกยังคงทำงานร่วมกับสโมสรต่างๆ เพื่อให้มีการฉีดวัคซีนกันแบบครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของนักเตะ รวมถึงเจ้าหน้าที่เหมือนอย่างที่กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศเชิญชวนให้ทุกคนฉีดวัคซีน"