เอ็มมานูเอล อเดบายอร์,อาร์เซนอล,ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์,อาร์เซนอล,ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง

blog

อเดบายอร์ชี้ปืนตัดหาง "โอบาเมยอง" หมดอนาคตแล้ว

2 ปีที่แล้ว  981


เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติโตโกของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เชื่อว่า ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองโดนทีมต้นสังกัดตัดหางปล่อยวัดจนหมดอนาคตในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เรียบร้อยแล้ว


ก่อนหน้านี้ ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมยอง มีปัญหาเรื่องทำผิดกฎระเบียบวินัยของสโมสร ทำให้ อาร์เซนอล ตัดสินใจตัดชื่อออกจากทีมตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีก่อน และปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมไปเลยด้วย โดย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ "ปืนใหญ่" ระหว่างปี 2006-2009 ได้แสดงความคิดเห็นว่ากองหน้ารุ่นน้องประสบชะตากรรมเดียวกันเหมือนเขาที่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับสโมสรมาก่อนจนต้องย้ายออกไป    


"ผมรู้ว่าเขาต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ เยอะมาก เพราะนี่คือ อาร์เซนอล พวกเขาไม่ยกโทษให้คุณอย่างแน่นอน ผมไม่คิดว่าเขาได้กลับคืนสู่ทีมอีกแล้ว นี่คือสิ่งที่ผมรับรู้ได้เลย เพราะมันเคยเกิดขึ้นกับผมมาก่อน" อเดบายอร์ กล่าว


"เขาคือนักเตะที่มหัศจรรย์มากๆ และผมอยากอวยพรให้เขาโชคดี ผมส่งข้อความไปหาเขาแล้ว พวกเราอยากให้เขากลับมาให้ได้ ไม่ว่าใครจะชอบหรือไม่ก็ตาม แต่เขาคือพี่น้องชาวแอฟริกันของพวกเรา"


"ผมคงจะเซอร์ไพรส์มากๆ หากเขาได้กลับมาเล่นให้ อาร์เซน่อล อีกครั้ง ผมยังยืนยันว่าเขาเป็นนักฟุตบอลชั้นยอด เรามารอดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไรดีกว่า"