เชลซี,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

เชลซี,ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

blog

"เชลซี" กลับมาเฮพรีเมียร์ลีกย้ำแค้นไก่2-0

2 ปีที่แล้ว  1,776


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กลับมาเฮในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 23 ม.ค. หลังเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ย้ำแค้น "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-0


เกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ยังคงให้ โรเมลู ลูกากู สวมบทเป็นกองหน้าตัวเป้า และให้ เมสัน เมาท์ กับ ฮาคิม ซีเย็ค ยืนเป็นตัวปั้นเกมอยู่ด้านหลัง


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ เอริก ไดเออร์ หายเจ็บกลับมายืนคุมแนวรับ ส่วนแนวรุกให้ สตีเว่น เบิร์กไวจน์ ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ แฮร์รี่ เคน 


ในช่วงครึ่งแรกไม่มีการยิงประตูเกิดขึ้น เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" ซัดทีเดียว 2 ประตูรวด ฮาคิม ซีเย็ค ในนาที 47 และ ติอาโก้ ซิลวา ในนาที 55


หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี เป็นฝ่ายชนะ 2-0 หยุดสถิติไม่ชัยชนะในศึกพรีเมียร์ลีกมาแล้วถึง 4 เกมได้สำเร็จ จึงยังอยู่อันดับ 3 ต่อไป แข่ง 24 นัด มี 47 คะแนน ตามหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงที่แข่งน้อยกว่า 2 เกมอยู่เพียงแต้มเดียว และย้ำแค้น "ไก่เดือยทอง" จากการเก็บชัยทั้ง 4 เกมที่พบกันในฤดูกาลนี้ได้ทั้งหมดเลย ส่วน ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ชวดแซงขึ้นไปยึดที่ 4 โดยยังอยู่อันดับ 7 แข่ง 20 นัด มี 36 คะแนน ตามหลัง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่แข่งมากกว่า 2 เกมอยู่เพียง 2 คะแนน