โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,โรแบร์โต้ มันชินี่,โธมัส ทูเคิ่ล,กุนซือยอดเยี่ยม

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,โรแบร์โต้ มันชินี่,โธมัส ทูเคิ่ล,กุนซือยอดเยี่ยม

blog

ฟีฟ่าเปิดโผ "เป๊ป-มันชินี่-ทูเคิ่ล" ชิงกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี

2 ปีที่แล้ว  1,074


3 โค้ชฝีมือดียุคปัจจุบัน ได้แก่ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้, "มันโช่" โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ "อัซซูรี่" อิตาลี และ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มีรายชื่อติดโผเป็นผู้ท้าชิงลุ้นคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของฟีฟ่าประจำปี 2021 แต่ไร้ชื่อของ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในฐานะเจ้าของรางวัลนี้ถึง 2 ปีซ้อน


ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เตรียมจัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ ในงาน The Best FIFA Football Awards ประจำปี 2021 ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คืนวันที่ 17 ม.ค.นี้ และประกาศรายชื่อ 3 โค้ชฟุตบอลชายที่มีลุ้นคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีออกมาแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วยทั้ง 3 คนดังกล่าวที่ยังไม่เคยได้รับรางวัลมาก่อนเลยนั่นเอง  


ไล่ตั้งแต่ กวาร์ดิโอล่า ได้ฝากผลงานสุดเด่นจากการเมื่อปีก่อนด้วยการนำทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกหนึ่งสมัย และได้แชมป์คาราบาว คัพ ติดมืออีกหนึ่งรายการด้วย


ส่วน มันชินี่ สามารถนำทัพ "อัซซูรี่" เข้าป้ายแชมป์ยูโร 2020 และเป็นการหวนกลับมายึดบัลลังก์เบอร์หนึ่งในเกมระดับชาติของทวีปยุโรปได้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจากหนแรกที่เคยได้แชมป์เมื่อปี 1968 โน้นเลย 


ปิดท้าย ทูเคิ่ล จากผลงานสุดเด่นคือการนำทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยึดบัลลังก์เจ้าสโมสรยุโรปจากการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อช่วงฤดูกาลก่อน ซึ่งเป็นฝ่ายเฉือนชนะ "เรือใบสีฟ้า" ภายใต้การคุมทัพของ "เป๊ป" ในนัดชิงด้วยสกอร์ 1-0