ลิเวอร์พูล,อาร์เซนอล

ลิเวอร์พูล,อาร์เซนอล

blog

"หงส์" เจอโควิดป่วนขอเลื่อนเกมเยือนปืนใหญ่

2 ปีที่แล้ว  1,272


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงเจอปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในสโมสรอย่างหนัก จึงตัดสินใจยื่นเรื่องขอเลื่อนเกมฟาดแข้งนัดเยือน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันที่ 6 ม.ค.นี้เรียบร้อยแล้ว 


ทั้งนี้ อีเอฟแอล ซึ่งดูแลการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ได้เปิดช่องเลื่อนการแข่งขันได้เลย หากทีมไหนไม่พร้อมลงเตะจากปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจยืนคำร้องขอเลื่อนเกมเตะตามโปรแกรมเดิมออกไปก่อนดีกว่า 


ก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" ได้ยกเลิกโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงก่อนเกมนี้ออกไปแล้ว เพราะมีบุคลากรในทีมติดเชื้อเพิ่มเติมอีกหลายราย และมีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายอยู่แล้วด้วย จึงอาจจะมีผู้เล่นไม่เพียงพอสำหรับการให้เลือกใช้ลงสนามในเกมดังกล่าว


ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีนักเตะติดโควิด-19 อยู่แล้วถึง 3 คน นั่นก็คือ อลิสซอน เบ็คเกอร์, โจเอล มาติป และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ รวมถึงกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ด้วยเช่นกัน


นอกจากนั้น "หงส์แดง" ยังหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะจากดินแดนกาฬทวีปถึง 3 รายเลยด้วย นั่นก็คือ โมฮาเม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี้ เกอิต้า เพราะต้องปล่อยให้กลับไปรับใช้บ้านเกิดในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ นั่นเอง