เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล

blog

"คลอปป์" ไม่หวั่นหงส์ไร้3แข้งหลักหวดกาฬทวีป

2 ปีที่แล้ว  1,473


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไม่หวั่นใจเรื่องไร้ 3 แข้งหลักที่ต้องเดินทางกลับไปรับใช้บ้านเกิดในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เพราะยังมั่นใจในขุมกำลังนักเตะที่มีอยู่ และไม่มีทีท่าว่าจะซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้เลยด้วย


ลิเวอร์พูล เตรียมปล่อย  โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์, ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล และ นาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกินี ให้ไปโชว์ฝีเท้าศึกลูกหนังชิงแชมป์กาฬทวีป และมีปัญหานักเตะเจอพิษโควิด-19 ตามเล่นงานอยู่ด้วย แต่กุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ เปิดเผยว่าพร้อมลงมือแก้ปัญหาดังกล่าวแบบไม่ต้องเสริมทัพเพิ่มเติม   


"มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากของเราเลย เพราะเราไม่ได้เสียนักเตะแค่ 3 คน แต่เรามีนักเตะที่ไม่พร้อมสำหรับการลงเล่นนัดต่อไปกับ เชลซี หลายคนเลยด้วย" คลอปป์ กล่าว 


“จากมุมมองด้านโควิด ผมไม่แน่ใจแบบ 100% เราจะต้องรอดูความชัดเจนกันอีกครั้ง นั่นคือวิธีการที่คุณทำ คุณต้องจัดการปัญหาในวงการฟุตบอลด้วยวิธีการของฟุตบอล”


วิธีแก้ในเกมฟุตบอลจะเกิดขึ้นกับนักเตะที่คุณมีให้เลือกใช้งานได้ และนั่นคือสิ่งที่เราจะพยายามทำอยู่ มันเป็นเรื่องของแผนระยะยาว ผมรู้ดีว่าเราจะเล่นอย่างไร หากทุกคนที่เหลืออยู่มีความฟิต และมีสุขภาพดีอยู่"