โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,อาร์เซนอล

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,อาร์เซนอล

blog

"เป๊ป" ยอมรับเรือใบมีโชคเก็บชัยเหนือปืนเล่นดีกว่า

2 ปีที่แล้ว  1,119


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากยอมรับว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เล่นได้ดีกว่า แต่ทีมของเขามีโชคช่วยเอาไว้ จึงสามารถเก็บชัยในศึกพรีเมียร์ลีกจากการบุกไปเฉือนชนะช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-1


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บ 3 คะแนนเต็มได้แบบหืดจับเหลือเกิน แม้ว่า อาร์เซนอล จะได้ประตูขึ้นนำไปก่อน แต่เหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงครึ่งหลัง และเป็นฝั่งลูกทีมของ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้ว 3 นาที  


"อาร์เซน่อล ทำได้ดีกว่าในเกมนี้ เราเจอกับทีมที่พบกับความยากลำบากในการจบท็อปโฟร์ช่วงหลายปีหลัง และพวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเลยด้วย" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"เราพยายามวิเคราะห์หลายๆ สิ่ง แต่บางครั้งโชคก็เป็นของคุณ เรารู้ว่าการบุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ที่กำลังฟอร์มขึ้นแบบนี้มีความหมายอย่างไรบ้าง เราไม่ใช่ทีมที่ยิงประตูในนาที 90 หรือช่วงต่อเวลา"


"ผมแทบจะหนสุดท้ายที่เกิดขึ้นไม่ได้เลย บางทีอาจจะเมื่อ 2-3 ปีก่อนที่ ราฮีม ยิงใส่ เซาแธมป์ตัน เราไม่ได้เป็นทีมในแบบนั้น แต่ตอนที่ อาร์เซนอล เหลือผู้เล่น 10 คน พวกเขาปรับแผน และกว่าที่เราจะชนะได้ก็ต้องรอให้พวกเขาเกิดความผิดพลาดเสียเอง"