กาเบรียล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้

กาเบรียล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้

blog

อักบอนลาฮอร์ชี้ "โรนัลโด้" ตัวปัญหาข่ม3แนวรุกผี

2 ปีที่แล้ว  1,272


"แก็บบี้" กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้า "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า แสดงความคิดเห็นเรื่องปัญหาในแนวรุก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเพราะว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสข่ม 3 แนวรุกรุ่นน้อง ไล่ตั้งแต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และ จาดอน ซานโช่ จนฟอร์มหดหายกันทั้งหมดเลย


พร้อมกันนี้ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ได้แนะนำให้ ราล์ฟ รังนิค กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอาไว้ที่ข้างสนาม เพื่อให้ทั้ง 3 คนดังกล่าวได้โชว์ฝีเท้ากันแบบเต็มที่ไปเลย และเป็นการขจัดความกังวลใจเรื่องที่ว่าจะต้องคอยส่งบอลให้ดาวเตะชาวโปรตุกีสยิงประตูเพียงคนเดียวเท่านั้น


"ในมุมมองของผม มันเหมือนกับว่า โรนัลโด้ สนใจแค่จะทำประตูให้ตัวเอง เขาดูเหมือนว่าจะโมโหตลอดทั้งเกมเลยด้วย เขาจะยกมือขึ้นเหนือหัวตลอดเวลาที่ไม่มีโอกาส และทัศนคติของเขาดูแย่มากๆ เลย" อักบอนลาฮอร์ เปิดเผยผ่าน Football Insider 


"ถ้าผมเป็นแรชฟอร์ด, กรีนวู้ด หรือ ซานโช่ ผมคงไม่กล้ายิงประตูเอง เพราะทุกครั้งที่พวกเขามีโอกาสยิงประตู โรนัลโด้ จะผายมือแล้วพูดว่าทำไมไม่ผ่านบอลมาที่ผม และมันทำให้ฟอร์มการเล่นของพวกเขาดร็อปลงไปด้วย แต่ โรนัลโด้ ยังอยู่ที่จุดเดิม"


"พวกเขาแสดงออกได้ไม่เต็มที่ เพราะเหมือนกับในหัวเขาคิดแค่ว่าจะต้องส่งบอลให้ โรนัลโด้ และต้องสร้างโอกาสให้ โรนัลโด้ เขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่งมากๆ แต่เขาไม่ใช่ผู้เล่นคนเดิมอีกแล้ว ถ้าผู้จัดการทีมอยากให้ทั้ง 3 คนกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง เขาจะดร็อป โรนัลโด้ เอาไว้ที่ข้างสนามในเกมนัดต่อไป"