ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

blog

"รังนิค" ชี้นักเตะทุกคนต้องช่วยกันแก้ปัญหาแนวรับผี

2 ปีที่แล้ว  1,239


ราล์ฟ รังนิค กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะกิดนักเตะทุกคนต้องช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องแนวรับรั่ว เพราะเป็นเรื่องที่ทั้งทีมต้องร่วมกันรับผิดชอบ และจะมัวแต่หาแพะรับบาปด้วยการกล่าวโทษแต่กองหลัง หรือใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้เลย 


ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเก็บคลีนชีทไม่เสียประตูในศึกพรีเมียร์ลีกถึง 2 เกมติตต่อกัน นับตั้งแต่ ราล์ฟ รังนิค ก้าวเท้าเข้ามาคุมทัพ แต่เพิ่งโดนเจาะตาข่ายในเกมนัดก่อนที่บุกไปเสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1 จึงถูกวิจารณ์ว่ายังคงมีปัญหาเรื่องเกมรับที่เสียประตูกันแบบง่ายๆ เหมือนเดิม โดยเฉพาะ ราฟาเอล วาราน ที่เล่นผิดพลาดในจังหวะที่โดนยิงด้วย


ทำให้โค้ชชาวเยอรมันยอมรับว่าปัญหาแนวรับเป็นเรื่องที่ทั้งทีมต้องช่วยกันแก้ไข เพราะไม่ได้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล เพื่อเป็นการปกป้อง วาราน ไปในตัวด้วย หลังจากที่เพิ่งกลับมาลงสนามหมาดๆ เลย


"ราฟาเอล วาราน ไม่ได้ลงสนามมานานถึง 5-6 สัปดาห์ เขาทำพลาดในจังหวะที่เสียประตู แต่ผลงานโดยรวมของเขายังถือว่าโอเค ปัญหาของเราคือเราปล่อยให้ทีมคู่แข่งมีโอกาสถ่ายบอลกันมากเกินไป" รังนิค กล่าว


"มันไม่ได้เป็นปัญหาเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง มันเป็นปัญหาของทั้งทีมเลย โดยเริ่มตั้งแต่แดนหน้าเลยด้วยซ้ำ ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล แต่ทั้งทีมจะต้องเล่นกันให้ดีกว่าเดิม"