สตีเว่น เจอร์ราร์ด,แอสตัน วิลล่า

สตีเว่น เจอร์ราร์ด,แอสตัน วิลล่า

blog

วิลล่าเซ็ง "เจอร์ราร์ด" ติดโควิดชวดคุมทีมชนเชลซี-ลีดส์

2 ปีที่แล้ว  954


"สตีวีจี" สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เจอเชื้อโควิด-19 เล่นงานด้วยเช่นกัน จึงต้องเข้ารับการกักตัวเพื่อรอการรักษา และส่อชวดคุมทีมต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีกอย่างน้อยถึง 2 เกมเลยด้วย


แอสตัน วิลล่า ได้ออกมาแถลงการณ์เพื่อยืนยันว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และคอนเฟิร์มด้วยว่าจะหมดสิทธิ์คุมทีมพบกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในคืนวันที่ 26 ธ.ค. รวมถึงเกมพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในคืนวันที่ 28 ธ.ค.นี้ด้วย  


"แอสตัน วิลล่า ขอยืนยันว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะไม่สามารถคุมทีมลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก 2 เกมถัดจากนี้ ซึ่งจะพบ เชลซี และ ลีดส์ ยูไนเต็ด เพราะต้องแยกออกไปกักตัวในช่วงหลังผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก" แถลงการณ์จากสโมสร แอสตัน วิลล่า 


นับตั้งแต่ เจอร์ราร์ด ก้าวเท้าเข้ามารับงานคุมทัพ "สิงห์ผงาด" เมื่อช่วงเดือน พ.ย. ปรากฎว่า แอสตัน วิลล่า โชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นแบบทันตาเห็น เพราะพาทีมคว้าชัยชนะได้ถึง 4 เกมจากการลงเตะในศึกพรีเมียร์ลีกไปทั้งหมด 6 นัด


แม้จะพบกับความพ่ายแพ้ 2 เกม แต่นัดที่เผชิญหน้ากับทีมยักษ์ใหญ่ และพบกับความปราชัยแบบหวุดหวิด ไล่ตั้งแต่เกมที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 1-2 และนัดที่บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 ซึ่งเป็นการพบกับทีมต้นสังกัดเก่าของ เจอร์ราร์ด เมื่อตอนที่มีชื่อเสียงก้องโลกในสมัยที่ยังคงเป็นนักเตะอาชีพอยู่นั่นเอง