พอล เมอร์สัน,ลิเวอร์พูล,ราอูล ฆิมิเนซ

พอล เมอร์สัน,ลิเวอร์พูล,ราอูล ฆิมิเนซ

blog

ตำนานปืนเชียร์หงส์ดึง "ฆิมิเนซ" เสริมแนวรุก

2 ปีที่แล้ว  1,149


พอล เมอร์สัน ตำนานกองกลาง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ซึ่งปัจจุบันสวมบทเป็นนักวิเคราะห์เกมลูกหนังได้ออกมาเชียร์ให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลงทุนคว้า ราอูล ฆิมิเนซ กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกของ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เข้ามาเสริมแนวรุกในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือน ม.ค.นี้เลย  


โดย พอล เมอร์สัน ให้เหตุผลว่า ราอูล ฆิมิเนซ มีรูปแบบการเล่นที่คล้ายคลึงกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อีกหนึ่งกองหน้าของ ลิเวอร์พูล แต่สามารถยิงประตูได้มากกว่า และเคยประสานงานกับ ดิโอโก้ โจต้า เมื่อตอนสมัยที่ค้าแข้งกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้แบบเข้าขารู้ใจกันด้วย จึงแนะนำให้ "หงส์แดง" ซื้อเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในระยะยาวไปเลยดีกว่า


"ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องมีกองหน้าอย่าง ฆิเมเนซ แต่ไม่ใช่แค่ดึงมาเพื่อทดแทนการขาดหาายไปของนักเตะในช่วงแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เพียงเท่านั้น" เมอร์สัน ได้เขียนแสดงความเห็นลงในคอลัมน์ของ Daily Star


"พวกเขาต้องการใครสักคนมาช่วยทีมในช่วงที่ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ไม่อยู่ แต่ผมคิดว่าพวกเขาต้องการใครสักคนสำหรับอนาคตด้วยเช่นกัน เขาเป็นนักเตะในสไตล์เดียวกับ ฟีร์มิโน่ แต่ยิงประตูได้มากกว่า"


"เขาเป็นกองหน้าในแบบที่ ลิเวอร์พูล ต้องการเลย เขาเคยประสานงานกับ โจต้า และทำประตูรวมกันได้มากถึง 46 ลูกจากการลงเล่นให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นเวลา 2 ฤดูกาล ผมคิดว่าเขาเก่งในกรอบเขตโทษ และคิดว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีเลยด้วย"