ลิเวอร์พูล,เลสเตอร์

ลิเวอร์พูล,เลสเตอร์

blog

"ลิเวอร์พูล" ลิ่วตัดลีกคัพฮึดสู้แม่นดวลเป้าดับเลสเตอร์

2 ปีที่แล้ว  993


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฮึดสู้เปิดรังแอนฟิลด์ไล่ตีเสมอ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ 3-3 ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 22 ธ.ค. ก่อนจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะในช่วงดวลจุดโทษตัดสินตบเท้าเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ 


เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจพักแข้งหลักเพื่อให้ตัวสำรองลงไปเล่นร่วมกับพวกเด็กดาวรุ่ง แต่ให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามประสานงานกับ ทาคูมิ มินามิโนะ


ส่วนทีมเยือนของกุนซือ เบรนแดน รอดเจอร์ส ให้พวกแข้งหลักลงไปช่วยประคองนักเตะดาวรุ่ง โดยแนวรุกให้ เจมี่ วาร์ดี้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และให้ 2 แข้งเด็กอย่าง พัตสัน ดาก้า กับ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ ลงไปช่วยล่าตาข่ายด้วย


ในช่วงครึ่งแรก "จิ้งจอกสยาม" ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ประตูจาก เจมี่ วาร์ดี้ ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ประตูในนาที 9 และ 19 หลังจากนั้น "หงส์แดง" ตีไข่แตกได้จาก อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน ในนาที 19 แต่ทีมเยือนหนีห่างไปอีกเม็ดจาก เจมส์ แมดดิสัน ในนาที 33 จบ 45 นาทีแรก เลสเตอร์ เป็นฝ่ายขึ้นนำ 3-1


เข้าสู่ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยิงเพิ่มได้อีก 2 เม็ดได้จาก ดิโอโก้ โจต้า ในนาที 68 และ ทาคูมิ มินามิโนะ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้ว 5 นาที หมดเวลาการแข่งขัน เสมอ 3-3 จึงต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษตัดสิน


ปรากฎว่า "หงส์แดง" สังหารเข้าเป้าได้แม่นกว่า จึงเป็นฝ่ายคว้าชัยในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน 5-4 และได้ตบเท้าเข้ารอบรองชนะเลิศไปเลย   


สรุปผลฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เบรนท์ฟอร์ด แพ้ เชลซี 0-2

สเปอร์ส ชนะ เวสต์แฮม 2-1

ลิเวอร์พูล เสมอ เลสเตอร์ 3-3

(ลิเวอร์พูล ชนะดวลจุดโทษ 5-4)