ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์,อันโตนิโอ คอนเต้,ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์,อันโตนิโอ คอนเต้,ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก

blog

"คอนเต้" แย้มอาจพึ่งศาลกีฬาโลกสุดฉุนยูฟ่าปรับตกรอบ

2 ปีที่แล้ว  1,209


อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่พอใจคำตัดสินของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ที่สั่งปรับตกรอบ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก โดยแย้มว่าพร้อมยื่นเรื่องอุทธรณ์ทางกฎหมายเพื่อให้ศาลกีฬาโลกช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย


ทั้งนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในสโมสรอย่างหนัก จึงต้องเลื่อนเกมเปิดบ้านต้อนรับ แรนส์ ในนัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก เมื่อช่วงต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตาผ่านเขารอบไปก่อน ทว่า ยูฟ่า กลับตัดสินปรับให้แพ้ไปเลย ทำให้ คอนเต้ ไม่ปลื้มคำตัดสินดังกล่าว และพร้อมให้วิธีทางกฎหมายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเสียเลย  


"สำหรับผมแล้วขอบอกตามตรงเลยว่า มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อกับการตัดสินใจของ ยูฟ่า เพราะมันไม่แฟร์เลยแม้แต่น้อย เราสมควรได้ลงเล่นเพื่อลุ้นเข้ารอบ ผมผิดหวังกับคำตัดสินของพวกเขามากๆ" คอนเต้ กล่าว


"มันยังมีอีกหนึ่งขั้นตอน เราสามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ได้ เพราะนี่ยังไม่ใช่การคำชี้ขาดสุดท้ายจริงๆ ผมอ่านเจอในคำชี้แจงที่ปรับให้เราแพ้ โดยมีการระบุเอาไว้ว่า สเปอร์ส ลงเล่นไม่ได้ เพราะเรื่องของโควิด ผมขอแย้งว่ามันไม่จริงเลย"  


"แต่พวกเขาตัดสินใจแบบนี้ เรามั่นใจมากๆ กับก้าวถัดไป และผมขอย้ำว่าเราสมควรได้ลงเล่นในสนามเพื่อลุ้นเข้ารอบ ไม่ใช่เพราะการยื่นเรื่องฟ้องร้องในศาล ผมยอมรับสิ่งนี้ไม่ได้จริงๆ บางทีอาจจะมีเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตัวเกี่ยวข้องด้วยก็ได้"